Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các chốt kiểm tra y tế
Lượt xem: 2269
Chiều ngày 02/6, ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra và động viên các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ giao thông đi vào địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 53

Qua kiểm tra và nắm tình hình thực tế tại các chốt kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao quá trình triển khai thi hành nhiệm vụ của các lực lượng chức năng gồm: cán bộ y tế, cán bộ cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng địa phương. Quá trình triển khai nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát khai báo y tế và giáo dục, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức cảnh giác trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các lực lượng chức  năng cần triển khai nghiêm túc, bảo đảm theo đúng quy định, nhất là lượng người và phương tiện đi về từ vùng có dịch bệnh và cần báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 để chủ động thực hiện các biện pháp cách ly, phòng chống dịch bệnh. Nhưng cũng cần thực hiện nhanh chóng, tránh gây ùn tắc giao thông, tập trung đông người và tạo điều kiện để người dân cùng các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh được thuận tiện hơn. Đối với người dân địa phương sống gần khu vực chốt kiểm tra, việc kiểm tra cũng cần hết sức linh hoạt để vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh vừa tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình phát triển sản xuất.

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh, thực hiện Quyết định 1038 của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở đã phối hợp thành lập 04 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ vào tỉnh trên các tuyến Quốc lộ 53, 54 và Quốc lộ 60 gồm: chốt cầu Cổ Chiên (xã Đại Phước, huyện Càng Long), chốt cầu Mây Tức (thị trấn Càng Long, huyện Càng Long), chốt phà Đại Ngãi (thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần) và chốt cầu Trà Mẹt (xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè)./.

Kim Trà