Đoàn công tác của Bộ Y tế đến làm việc tại tỉnh Trà Vinh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 5265
Chiều ngày 03/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ Trưởng Đỗ Xuân Tuyên - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Trà Vinh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có liên quan.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã thông tin về việc thành lập 4 tổ công tác hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Trà Vinh cùng với Tiền Giang và Bến Tre do Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ.Tổ công tác gồm các chuyên gia, cán bộ y tế có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ, hướng dẫn địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tổ công tác và tỉnh Trà Vinh thống nhất thành lập 03 nhóm gồm: nhóm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng và doanh nghiệp; nhóm điều trị và xét nghiệm; nhóm ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong phòng, chống dịch. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh Trà Vinh hỗ trợ, phối hợp tốt với Tổ công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị Tỉnh phân công một Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo, theo dõi việc phối hợp giữa Tỉnh với Tổ công tác nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các thành viên trong Tổ công tác cần thực hiện nghiêm quy định về chế độ công tác, chế độ báo cáo..., cần phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ với các sở, ngành, lãnh đạo địa phương, báo cáo kịp thời, chính xác về Bộ Y tế, chú ý phải có sự thống nhất giữa Tổ công tác và địa phương. 

Quang cảnh buổi làm việc

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổ công tác phối hợp Sở Y tế và các địa phương nhanh chóng tiến hành đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tại từng xã, phường, thị trấn để có giải pháp phòng chống dịch phù hợp, tiến hành xây dựng kế hoạch xét nghiệm, nhằm đảm bảo nguồn lực và tránh lãng phí, phân tầng điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp với tình hình của tỉnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đến người dân.Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh Trà Vinh đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, khẩn trương ban hành kế hoạch tiêm chủng để khi nhận được vắc-xin phân bổ có thể tổ chức tiêm ngay.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đại diện tỉnh cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Y tế, cũng như các thành viên trong Tổ công tác và cho rằng đây là cơ hội để nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân Covid-19, nhanh chóng kiểm soát tốt dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng báo cáo sơ lược với đoàn công tác Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Hiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đã xuất hiện ca nhiễm trong khu công nghiệp, tốc độ lây lan nhanh, khó lường, đến nay đã có 04 ca tử vong. Tỉnh gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ sở cách ly, nhân lực y tế nên sự hỗ trợ của Tổ công tác là rất kịp thời và cần thiết. Tỉnh cũng vừa thành lập Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng nắm bắt tình huống, đánh giá phân tích tình hình, báo cáo và đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh phương án xử lý kịp thời để ngăn chặn dịch lây lan. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn quán triệt và thống nhất với những nội dung Thứ trưởng Bộ Y tế đề ra, hướng tới sẽ tiến hành rà soát kỹ lưỡng tình hình dịch bệnh trên địa bàn và hoàn thiện các nội dung theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế./.

P.A

4 người đã bình chọn