Họp giao ban về công tác phòng chống Covid-19
Lượt xem: 6689
Chiều ngày 15/10, ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại cuộc họp

Tham dự cuộc họp có ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tính đến sáng ngày 15/10/2021, tỉnh ghi nhận 1.819 ca dương tính Covid-19, đã điều trị khỏi 1.469 ca, đang điều trị 329 ca, 21 trường hợp tử vong. Tỉnh đã tiếp nhận 17.941 người dân trở về từ TP.HCM và các tỉnh, trong đó phát hiện 265 ca dương tính. Về chiến dịch tiêm ngừa 250.000 liều vắc xin Vero Cell (đợt thứ 17), từ ngày 13/10 đến trưa ngày 15/10, toàn tỉnh đã tiêm 86.257 liều.

Sau khi nghe báo cáo từ các sở, ngành, địa phương, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của các địa phương trong công tác tiêm chủng vắc xin cũng như tiếp nhận người dân từ TP.HCM và các tỉnh trở về. Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục phát huy, chú ý hơn các yêu cầu an toàn trong cách ly, nhất là các trường hợp cách ly tại nhà. Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh để người dân có thể quay lại làm việc sớm nhất. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

 

Quang cảnh cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác cách ly, đảm bảo đời sống người dân, đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin. Chú trọng phân công quản lý, bảo quản vắc xin, tận dụng triệt để các nguồn lực, cập nhật nhanh dữ liệu tiêm ngừa đến Trung tâm dữ liệu quốc gia. Các địa phương cần có sự phối hợp đồng bộ trong công tác đưa đón người trở về tỉnh đi cách ly để tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo an toàn cho người dân. Tăng cường kiểm tra, đẩy mạnh việc sử dụng các nền tảng khai báo y tế, quản lý vào, ra bằng mã QR Code. Về thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, các đơn vị nhanh chóng nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh theo chỉ đạo. Đồng thời, tiếp tục rà soát báo cáo, lập danh sách các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống Covid-19 để kịp thời động viên, khen thưởng./.

P.A

 

23 người đã bình chọn