Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp Tham tán thương mại - Đại sứ quán Áo
Lượt xem: 2945
Sáng ngày 21/1, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã có buổi làm việc với ông Dietmart SchWank, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Áo nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn tặng quà lưu niệm

Chuyến làm việc của Tham tán Thương mại – Đại sứ quán Áo tại Trà Vinh là buổi trao đổi về hợp tác chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và khả năng thực hiện dự án sử dụng nguồn vốn ưu đãi từ chính phủ Áo. Tại buổi làm việc phía tỉnh Trà Vinh đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh và đề xuất 3 dự án có nhu cầu sử dụng vốn ưu đãi của Chính phủ Áo đó là các dự án:

 Dự án xây dựng hệ thống kho lạnh thông minh với mục tiêu phát triển kho lạnh thông minh tại vùng sản xuất rau quả tập trung để tập kết, bảo quản và sơ chế rau quả trước khi vận chuyển đến trung tâm logistic và cảng lớn để xuất khẩu rau quả sang thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Đông... Quy mô diện tích đất khoảng 1,5-2 ha, gồm: Kho lạnh, khu sơ chế, chế biến, sân đường… Tổng vốn của dự án khoảng 120 - 150 tỷ đồng. Dự kiến hiệu quả sau đầu tư sẽ nâng cao được chất lượng và giá trị rau quả của tỉnh góp phần nâng cao đời sống của người sản xuất và doanh nghiệp.

Dự án thứ 2 là Dự án xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn nuôi bò. Mục tiêu đầu tư là cải thiện chất lượng đàn bò của tỉnh. Quy mô dự kiến 500 tấn để duy trì được nhà máy hoạt động. Sau đó mở rộng quy mô tùy theo mức tiêu thụ. Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng  30-50 tỷ nhằm cung cấp thức ăn giá rẻ phục vụ cho đàn bò của tỉnh.

Thứ 3 là dự án Đô thị thông minh thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh nhằm mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin và thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi hoạt động đời sống kinh tế - xã hội để nâng cao năng lực quản lý điều hành nhà nước, tạo ra môi trường năng động để doanh nghiệp và người dân được hưởng các dịch vụ thông minh, nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện chất lượng cuộc sống. Quy mô dự án gồm 3 hạng mục: Hạng mục 1 là xây dựng Trung tâm điều hành thông minh (IOC); Hạng mục 2 là Hệ thống Camera thông minh; Hạng mục 3 là hệ thống wifi dùng chung toàn thành phố. Dự kiến tổng mức đầu tư 10 triệu Euro (tương đương 257 tỷ đồng). 

Quang cảnh buổi làm việc

 Ông Dietmart SchWank, Tham tán Thương mại - Đại sứ quán Áo đánh giá cao khả năng thực hiện được các dự án trên vì các dự án đều thuộc thế mạnh của chính phủ Áo, đó là về phát triển đô thị thông minh, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp… Chính phủ Áo có nhiều công ty đủ năng lực về kỹ thuật cũng như tài chính để ký kết thực hiện. Ông sẽ đề xuất nhóm đơn vị phù hợp để có thể tiếp tục làm việc cụ thể các dự án với tỉnh. Tuy nhiên đây là các dự án cấp nhà nước, 2 bên cần tuân thủ các qui định, tiêu chuẩn nhằm đảm bảo mục tiêu có cam kết về tài chính và phục vụ sự phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng. Ông Dietmart SchWank đặc biệt quan tâm về các dự án thuộc lĩnh vực xử lý nước thải, cung cấp nước sạch, kiểm soát ngập lụt của tỉnh Trà Vinh vì đây là các dự án sử dụng được nguồn vốn ưu đãi của chính phủ Áo.

  Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh gửi lời cám ơn sự quan tâm của Chính phủ Áo với tỉnh Trà Vinh và hy vọng 2 bên sẽ tiếp tục trao đổi và làm việc các bước tiếp theo. Ông phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương liên quan đến các dự án nhằm đạt được thỏa thuận sớm nhất cho các dự án./.

                                    Phượng Khánh