Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thăm và chúc tết các cơ quan, trường đại học, cao đẳng trong tỉnh
Lượt xem: 4593
Chiều ngày 24/1, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đã đến thăm và chúc tết Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh, Trường Đại học Trà Vinh, Trường Chính trị và trường Cao đẳng Nghề tỉnh Trà Vinh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chúc tết tại UBMMTQ tỉnh

 

Tại UBMTTQ tỉnh Trà Vinh, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức Ủy ban MTTQ tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2021 của tỉnh. Ông Lâm Minh Đằng biểu dương vai trò rất lớn của Mặt trận trong việc tập hợp tất cả các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh trong chung tay phòng, chống dịch. Từ đó đã góp phần giúp tỉnh Trà Vinh kiểm soát tốt được dịch bệnh, dần thích ứng an toàn, linh hoạt. Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, ông Lâm Minh Đằng chúc Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, tất cả cán bộ, công chức, người lao động của MTTQ năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an lành, đạt nhiều thắng lợi.

Tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thông tin đến cán bộ, viên chức của Hội về những những khó khăn và những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2021. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ông ghi nhận những đóng góp rất tích cực của Hội, các hội viên đã có nhiều tác phẩm, bài viết hay ca ngợi quê hương con người Trà Vinh, tạo ra phong trào thi đua yêu nước rộng khắp và quảng bá hình ảnh Trà Vinh đến với nhiều nơi. Đặc biệt trong năm 2022, Trà Vinh có nhiều hoạt động chào mừng 30 năm tái lập tỉnh, ông mong muốn Hội Văn học Nghệ thuật tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, tích cực sáng tác nhiều tác phẩm hay để giới thiệu hình ảnh và con người tỉnh Trà Vinh, mảnh đất Trà Vinh giàu truyền thống cách mạng, anh hùng bất khuất, cần cù lao động và giàu lòng hiếu khách đến với công chúng cả nước.

Tại các trường đại học, cao đẳng đến thăm, ông Lâm Minh Đằng cho biết: tỉnh Trà Vinh đã trải qua năm 2021 cực kì khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với nỗ lực vượt bậc của các cấp, các ngành và nhân dân, tỉnh Trà Vinh có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong 9 dự án điện gió tỉnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng 5 dự án; đã hoàn thành công trình nâng cấp mở rộng Quốc lộ 53; khởi công dự án khí hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam… Mặc dù tăng trưởng kinh tế âm nhưng chúng ta thu nội địa trên 5.000 tỷ đồng vượt chỉ tiêu TW giao, lần đầu tiên giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 88%, lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực trong vấn đề giải quyết hộ nghèo và trong xây dựng nông thôn mới, sau huyện Châu Thành được công nhận, tỉnh Trà Vinh còn 3 đơn vị hành chính nữa là hoàn thành tỉnh nông thôn mới.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng biểu dương Trường Đại  học Trà Vinh không những đóng góp về con người, đào tạo nguồn nhân lực mà còn dành một phần cơ sở vật chất để thực hiện giãn cách xã hội và đưa sinh viên làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch. 

Ông Lâm Minh Đằng chúc tết tại trường Đại học Trà Vinh

 

Ông Lâm Minh Đằng ghi nhận những nỗ lực của Trường Chính trị tỉnh, mặc dù trong điều kiện dịch bệnh vẫn duy trì mở lớp đào tạo nguồn cán bộ đủ tiêu chuẩn, nâng cao trình độ lý luận chính trị và bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ của tỉnh.

Tại Trường Cao đẳng nghề, ông đề nghị năm 2022 dưới sự lãnh đạo của BGH trường, nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa phát huy vai trò trách nhiệm, cán bộ giáo viên chung sức đồng lòng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp năm mới ông Lâm Minh Đằng chúc BGH cùng toàn thể giáo viên, viên chức các trường một năm mới hạnh phúc an lành và thành công.

                                          Phượng Khánh