Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 5450
Sáng ngày 14/2, Thường trực Tỉnh ủy đã thành lập các đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị lễ giao, nhận quân và thăm, động viên gia đình các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022. Tại huyện Duyên Hải và Thành phố Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn có Đại tá Trương Thanh Phong, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại buổi làm việc

 Đoàn đã đến làm việc và nghe báo cáo của Hội đồng NVQS huyện Duyên Hải và Thành phố Trà Vinh về công tác chuẩn bị, các mặt công tác về chính sách hậu phương quân đội, tình hình chất lượng cũng như tinh thần sẵn sàng của thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2022 đến thời điểm hiện tại… Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã trực tiếp đến thăm, tặng quà, động viên một số gia đình và thanh niên tiêu biểu trên địa bàn xã Long Đức, Thành phố Trà Vinh. Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và động viên các gia đình, các thanh niên nhập ngũ đợt này, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Long Đức nói riêng và tỉnh Trà Vinh nói chung. Với trách nhiệm của một người thanh niên, phát huy truyền thống của quê hương và gia đình, cùng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng sau khi nhập ngũ từng thanh niên sẽ luôn chấp hành tốt pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành quân nhân ưu tú của quân đội, nếu có điều kiện sẽ tiếp tục phát triển trong môi trường quân đội, hoặc khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương cũng là một công dân có ích…. Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã trao tặng mỗi thanh niên một phần quà để động viên tinh thần trước lúc lên đường nhập ngũ…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn thăm, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

 Được biết trong năm 2022, toàn tỉnh Trà Vinh tuyển chọn 1.136 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó giao cho các đơn vị Quân đội là 900 thanh niên còn lại là thanh niên thi hành nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó có 321 thanh niên là người dân tộc Khmer, 3 thanh niên dân tộc Hoa, 23 thanh niên là đảng viên, 54 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và chuyên môn kỹ thuật; tuổi đời bình quân từ 18 đến 21 chiếm trên 80%; sức khoẻ loại 1, loại 2 trên 50%. Công tác chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi động viên, tặng quà được đặc biệt quan tâm. Theo báo cáo của các đơn vị với đoàn kiểm tra, trước, trong và sau tết mỗi thanh niên chuẩn bị nhập ngũ đều được các địa phương thăm hỏi, tặng quà. Tại Thành phố Trà Vinh, bình quân mỗi thanh niên được tặng 2 suất quà  trong dịp tết Nguyên đán, Hội đồng NVQS các xã, phường tặng mỗi thanh niên 1.000.000 đồng và Hội đồng NVQS thành phố tặng mỗi thanh niên nhập ngũ 1 sổ tiết kiệm trị giá 2.000.000 đồng bằng nguồn vận động từ các mạnh thường quân đóng góp.

 Đối với lễ giao nhận quân, nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch, 100% thanh niên trước khi nhập ngũ đều được tiêm 2 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19, trong đó có 551 thanh niên đã được tiêm mũi 3 tăng cường, 100% thanh niên được xét nghiệm PCR âm tính và còn hiệu lực trong 72 giờ trước lễ giao nhận quân và được test nhanh trước khi giao quân cho các đơn vị.

 Hữu Hiệp