Trà Vinh tiễn 1.136 thanh niên lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 4203
6 giờ 30 sáng ngày 16/2, các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. Huyện Châu Thành được Hội đồng NVQS tỉnh chọn tổ chức truyền hình trực tiếp lễ giao nhận quân và là đơn vị điểm để rút kinh nghiệm cho công tác tuyển quân của tỉnh năm 2023. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn tặng quà cho thanh niên

trước lúc lên đường nhập ngũ

Đến dự lễ giao nhận quân có Đại tá Huỳnh Chiến Công, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9; ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, huyện Châu Thành và các đơn vị nhận quân…

  Trước tình hình của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp. Năm 2022 tỉnh Trà Vinh vẫn tiếp tục không tập trung thanh niên về huyện trước một ngày để tổ chức hội trại tòng quân như trước đây mà chỉ tổ chức lễ giao, nhận quân theo quy định của trên nhằm thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Lễ giao nhận quân được tổ chức nhanh, gọn nhưng vẫn trang nghiêm, long trọng và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh. Huyện Châu Thành là đơn vị điểm được Hội đồng NVQS tỉnh chọn làm điểm rút kinh nghiệm cho công tác tuyển quân năm 2023. Theo Hội đồng NVQS tỉnh Trà Vinh cho biết: Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân trong thời gian không quá 25 phút. Thanh niên nhập ngũ được đưa về tập trung tại huyện vào sáng ngày 16/2, trước lễ giao nhận quân 2 giờ và 100% thanh niên được tiêm vắc xin mũi 2, đồng thời được xét nghiệm PCR có kết quả âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi giao quân. Người thân, gia đình đến tiễn đưa thanh niên được bố trí khu vực riêng, bảo đảm khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Trước đó, Hội đồng NVQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kết hợp cùng ngành y tế tỉnh tổ chức test nhanh cho 100% thanh niên trước khi đưa về tập trung tại huyện, đồng thời thực hiện nguyên tắc “5k” trong tổ chức lễ giao nhận quân, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để có trường hợp lây nhiễm bệnh vào môi trường quân đội.

Thanh niên huyện Châu Thành hăng hái lên đường nhập ngũ

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện chặt chẽ các bước, các khâu tuyển chọn nên tất cả thanh niên trúng tuyển đều nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ công dân đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trong 1.136 thanh niên lên đường nhập ngũ, giao cho các đơn vị Quân đội là 900 thanh niên còn lại là thanh niên thi hành nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó có 321 thanh niên là người dân tộc Khmer, 3 thanh niên dân tộc Hoa, 23 thanh niên là đảng viên, 54 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và chuyên môn kỹ thuật; tuổi đời bình quân từ 18 đến 21 chiếm trên 80%; sức khoẻ loại 1, loại 2 trên 50%. Nhằm động viên gia đình và thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, Hội đồng NVQS các cấp, các ban ngành, đoàn thể đã vận động và trao tặng khen thưởng cho các gia đình tiêu biểu, đối với thanh niên nhập ngũ, ngoài các phần quà của các ngành đoàn thể trao tặng mỗi thanh niên được tặng một số tiết kiệm từ 1 - 3 triệu đồng, tùy theo sự vận động của mỗi địa phương.

Tại lễ giao nhận quân, thanh niên Thạch Hoàng Nhân, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành đại diện cho 129 thanh niên của huyện trước lúc lên đường nhập ngũ hứa quyết tâm với lãnh đạo, cấp ủy chính quyền địa phương và gia đình, đồng thời cũng bày tỏ niềm tin và sự nỗ lực phấn đấu của mình khi tình nguyện đăng ký nhập ngũ và trúng tuyển đợt này, em sẽ ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nếu có điều kiện em sẽ tiếp tục đăng kí học tập và phát triển để được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội.

                                                                                                Hữu Hiệp