Sơ kết công tác quân sự quốc phòng 6 tháng đầu năm 2022
Lượt xem: 3155
Chiều ngày 28/6, Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Trương Minh Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã và thành phố Trà Vinh….

Thiếu tướng Trương Minh Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9 phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Trong đó, có nhiều nhiệm vụ nổi bật như: Công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng; công tác tổng kết các Nghị quyết của Quân ủy Trung ương... Tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác tuyển quân; giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Công tác huấn luyện cho các lực lượng được duy trì nghiêm túc; đảm bảo xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ. Các hội thi dân quân bắn mục tiêu bay thấp bằng súng bộ binh, hội thao trung đội dân quân cơ động ở cấp huyện với trên 4.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia đều đạt kết quả cao. Thực hiện có hiệu quả các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Công tác đền ơn đáp nghĩa, các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, chính sách hậu phương quân đội được thực hiện đúng quy định. Phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát trên 16 nghìn cuộc với trên 41 nghìn lượt người tham gia, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu được 250 cuộc, tổ chức huấn luyện cho các lực lượng thường trực, dân quân cơ động, dân quân binh chủng, dân quân năm thứ nhất, dân quân biển và lực lượng dự bị động viên đạt chất lượng, quân số tham gia 100% theo quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, kết quả huấn luyện chung đạt khá….

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Trương Minh Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9 ghi nhận những kết quả mà Bộ CHQS tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp chặt chẽ với lực lượng, nắm chắc tình hình, kịp thời tham gia xử lý các tình huống. Nâng cao chất lượng huấn luyện; làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, các đơn vị đứng chân trên địa bàn, chủ động xây dựng các phương án phòng chống lũ bão, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão; tham mưu cho ban chỉ đạo diễn tập tỉnh tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cho huyện Cầu Kè và Càng Long đúng theo ý định; theo dõi chỉ đạo diễn tập cấp xã theo kế hoạch; triển khai kế hoạch huấn luyện chiến đấu giai đoạn 2 và tổ chức kiểm tra tại chức cho các đối tượng theo kế hoạch…

                                                                                        Hữu Hiệp