Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty New Canopy Sustainable Ventures Ltd
Lượt xem: 5713
Chiều ngày 3/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty New Canopy Sustainable Ventures Ltd. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Công ty New Canopy Sustainable Ventures Ltd là một công ty mới nhưng rất quan tâm hợp tác phát triển nông nghiệp Trà Vinh theo hướng bền vững. Vì thế, công ty đến Trà Vinh với mong muốn được lắng nghe tỉnh giới thiệu về tiềm năng và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với đoàn, thế mạnh của ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh, cũng như những cơ hội hợp tác với địa phương.

Trà Vinh là một trong những tỉnh có diện tích cây dừa khá cao ở vùng đồng bằng sông Cửu Long (đứng thứ 2 sau tỉnh Bến Tre). Hiện nay tỉnh đang tập trung phát triển dừa hữu cơ và dừa sáp. Trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có 2.446 ha dừa hữu cơ đạt tiêu chuẩn (Châu âu - EU, Mỹ - USDA), chiếm 10% diện tích dừa của tỉnh. Tỉnh đang thực hiện xây dựng nhãn hiệu độc quyền dừa sáp Cầu Kè và đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Trà Vinh” cho sản phẩm trái dừa sáp.

Tỉnh cũng đang kêu gọi đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp, tạo liên kết giữa các doanh nghiệp với người sản xuất, các cơ sở, hợp tác xã nhằm sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các thị trường xuất khẩu; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển bền vững các chuỗi sản phẩm dựa trên địa bàn tỉnh. 

Lãnh đạo Công ty New Canopy Sustainable Ventures Ltd phát biểu

Lãnh đạo Công ty New Canopy Sustainable Ventures Ltd đánh giá cao tiềm năng phát triển ngành công nghiệp về trồng và sản xuất dừa tại tỉnh. Thời gian tới, công ty cam kết sẽ hỗ trợ Trà Vinh nghiên cứu và phát triển nâng cao giá trị dừa sang Vương quốc Anh thông qua các dự án có thể hợp tác trong tương lai.

T.P