Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Trà Vinh họp phiên thứ nhất
Lượt xem: 5102
Sáng ngày 5/8, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống, tham nhũng, tiêu cực tỉnh Trà Vinh chủ trì họp phiên thứ nhất năm 2022. Tham dự có các thành viên của Ban chỉ đạo.

Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Trà Vinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống, tiêu cực tỉnh Trà Vinh phát biểu tại phiên họp

Tại đây, sau khi nghe cơ quan thường trực Ban chỉ đạo thông qua các dự thảo văn bản gồm: Quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên và chương trình công tác của Ban chỉ đạo; Về phân công nhiệm vụ các thành viên có 15 thành viên là lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh được giao giữ từng nhiệm vụ cụ thể theo khối, ngành phụ trách; chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại một số cơ quan, tổ chức, địa phương cụ thể; Quy chế làm việc; Chương trình công tác của Ban chỉ đạo, theo dự thảo quy chế làm việc của Ban chỉ đạo gồm 4 Chương với 15 Điều từ những quy định chung đến quan hệ công tác, hiệu lực và trách nhiệm thi hành.

Về chương trình công tác năm 2022 của Ban chỉ đạo có 5 nhiệm vụ trọng tâm và 17 nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện trong việc tập trung lãnh, chỉ đạo cụ thể hóa đầy đủ kịp thời các chủ trương, giải pháp về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, kiểm tra, giám sát, thanh tra của Ban chỉ đạo trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tại phiên họp, các thành viên Ban chỉ đạo cơ bản thống nhất các dự thảo văn bản do Thường trực Ban chỉ đạo thông qua, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung đóng góp những nội dung xoay quanh về: Bố cục, từ ngữ trong văn bản; về nhiệm vụ của từng thành viên và một số nhiệm vụ cụ thể trong chương trình công tác năm. Trong đó, đề xuất Thường trực đưa vào chương trình theo dõi, giám sát một số vụ việc được dư luận quân tâm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Trà Vinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Trà Vinh cơ bản thống nhất với những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Ban chỉ đạo, đồng thời Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh giao Thường trực Ban chỉ đạo tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn thành các văn bản để đưa vào thực hiện. Đối với Thường trực Ban chỉ đạo, chỉ đạo kịp thời tham mưu giúp Trưởng ban và Phó ban những vấn đề có liên quan để kịp thời điều hành, chỉ đạo đưa vào hoạt động có hiệu quả các nhiệm vụ theo yêu cầu đề ra. Đối với nhiệm vụ của từng thành viên Ban chỉ đạo cần thực hiện đúng tinh thần trách nhiệm, đúng theo pháp luật quy định và không được cản trở nhiệm vụ của người khác. Các thành viên Ban chỉ đạo phải làm việc trên tinh thần khách quan, công tâm, gương mẫu trên mọi mặt công tác và thể hiện tinh thần quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ. Từng thành viên Ban chỉ đạo phải bám sát các đơn vị, tổ chức được phân công theo dõi, giám sát để kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo xem xét, giải quyết.

Hân Hiền