Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh
Lượt xem: 2800
Sáng nay 23/8, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh về việc chuẩn bị Đại hội đại biểu người Công giáo Trà Vinh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Kim Ngọc Thái,  Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đánh giá cao công tác triển khai và cho rằng: đến nay tất cả các phần việc đều đã sẵn sàng để chuẩn bị tổ chức đại hội đại biểu người Công giáo tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Với mong muốn Đại hội được tổ chức trang nghiêm, chu đáo và đạt hiệu quả cao, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các ngành liên quan cần phối hợp, hỗ trợ để Đại hội được tổ chức thành công tốt đẹp, xứng đáng là một tổ chức xã hội đại diện cho phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo trong tỉnh, có nhiệm vụ tập hợp đoàn kết rộng rãi đồng bào Công giáo tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo báo cáo, trong những năm qua đồng bào Công giáo tỉnh Trà Vinh có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh, nhất là trong việc hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”. Qua đó đã vận động giáo dân hiến gần 114.000m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi, xây dựng giao thông nông thôn và tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu người Công giáo tỉnh Trà Vinh lần thứ IV sẽ được diễn ra vào ngày 14 và 15/11/2022.

Xuân Kha