Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết tháng 8
Lượt xem: 3107
Sáng ngày 31/8, Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy mở rộng để sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy tháng 8 và triển khai chương trình công tác tháng 9 năm 2022. Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết tháng 8

Kết quả thực hiện nghị quyết trong tháng 8 tiếp tục có bước phát triển, lĩnh vực nông nghiệp phát triển ổn định, đã thu hoạch hơn 83.000 hecta lúa, chiếm gần 62% diện tích xuống giống. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trưởng khá, sức mua tăng ước đạt trên 4.500 tỷ đồng, nâng từ đầu năm đến nay đạt hơn 30.600 tỷ đồng. Thu nội địa thực hiện đạt gần 4.000 tỷ đồng, đạt trên 76% dự toán. Các hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng. Trong tháng tỉnh tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, đặc biệt là dịch Covid-19, bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và tạo việc làm mới cho gần 2.400 lao động, nâng từ đầu năm đến nay đã giải quyết việc làm mới cho trên 18.000 lao động, trong đó có 613 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tuy nhiên, theo các đại biểu, trong thời gian gần đây tình hình dịch Covid-19 đã phức tạp trở lại, giá cả một số mặt hàng tuy có giảm nhưng giá thức ăn phục vụ chăn nuôi, vật tư nông nghiệp vẫn còn cao và thu hút đầu tư chưa đạt theo yêu cầu. Bên cạnh, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh giảm 8,9% so cùng kỳ, công nghiệp sản xuất, phân phối điện giảm trên 25% và tiến độ giải ngân các nguồn xây dựng cơ bản còn chậm, hiện mới chỉ đạt trên 39% so kế hoạch.

Nhấn mạnh những vấn đề cần quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị các ngành, địa phương tập trung rà soát những chỉ tiêu có nguy cơ đạt thấp để nỗ lực thực hiện và bắt tay ngay vào công việc sau những ngày nghỉ lễ 2/9; chú ý khắc phục, cải thiện các chỉ số phát triển trên các lĩnh vực và tập trung dồn sức cho công tác xây dựng nông thôn mới, công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm.

Quang cảnh cuộc họp

Định hướng công tác trọng tâm trong thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát các chỉ tiêu phát triển để có từng giải pháp và kế hoạch thực hiện cụ thể; triển khai thực hiện tốt các văn bản của Trung ương, của tỉnh và Đoàn kiểm tra 544 của Ban Bí thư; quan tâm công tác xây dựng bộ máy, tổ chức cán bộ và rà soát đánh giá, điều động phân công công tác cán bộ cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ gắn với kế hoạch đào tạo.

Về lĩnh vực kinh tế, ông Kim Ngọc Thái chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng chống lụt bão, thiên tai, kế hoạch sản xuất cây lúa, cây màu và điều hành hệ thống thủy lợi hiệu quả. Tập trung quyết liệt trong xây dựng nông thôn mới và công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư.

Về lĩnh vực văn hóa xã hội, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị chuẩn bị tốt cho công tác khai giảng năm học mới, đảm bảo đủ cơ số thuốc điều trị cho nhân dân và tăng cường công tác tiêm vắc xin Covid-19 đạt hiệu quả cao, quan tâm đến công tác giải quyết việc làm và tổ chức thành công Đại hội các đoàn thể. Vấn đề giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân cũng được Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy quan tâm phát biểu và đề nghị thực hiện tốt trong thời gian tới.

Xuân Kha