Trà Vinh có khoảng 74.000 học sinh dân tộc Khmer dự lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023
Lượt xem: 3816
Sáng ngày 5/9, hòa cùng không khí khai giảng năm học mới, khoảng 74.000 em học sinh dân tộc Khmer ở các bậc học trên địa bàn tỉnh đã tham gia lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới cùng với hơn 410 em học sinh và đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo, nhân viên của trường.

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh tham dự khai giảng năm học 2022 - 2023

 Với chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, trong năm học mới 2022 – 2023, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh là 1 trong 8 trường thuộc hệ thống trường dân tộc nội trú trong tỉnh với tổng số khoảng 2.700 em học sinh đã tiếp tục triển khai và thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong việc dạy và học. Đặc biệt là tích cực hưởng ứng “Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn việc học tập với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Theo đó tập thể đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo và nhân viên của trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, nền nếp sinh hoạt cho học sinh. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền cho 415 em học sinh ở 3 khối 10, 11 và 12 về ý thức chấp hành tốt nội quy nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt do trường đề ra. Đặc biệt đối với các em học sinh khối 12 phải nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp phù hợp với nguyện vọng, năng lực của bản thân.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 với đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo, nhân viên và các em học sinh của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của nhà trường đạt được trong năm học qua. Đồng thời đề nghị Ban giám hiệu cùng tập thể thầy cô giáo, nhân viên và các em học sinh của trường cần khắc phục khó khăn, hạn chế, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ “vừa nuôi – vừa dạy”. Theo đó, cụ thể hóa 12 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục va Đào tạo. Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng và đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường, nỗ lực phấn đấu triển khai thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 10, nâng cao chất lượng thẩm định sách giáọ khoa tiếng dân tộc, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 đã đề ra.

Ông Kim Ngọc Thái đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh

Nhân dịp này, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh trống khai trường năm học mới và trao tặng 50 suất học bổng với mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Ban giám hiệu nhà trường đã trao tặng nhiều phần quà, suất học bổng cho các em học sinh đạt thành tích nổi bật trong kỳ thi tuyển sinh đầu cấp cũng như các em có kết quả, thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong năm học qua.

Phương Thảo