Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các tổ chức Hội đặc thù
Lượt xem: 3750
Sáng ngày 7/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với các tổ chức Hội đặc thù do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ để nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2022. Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy và các tổ chức Hội đặc thù

Từ đầu năm đến nay, các tổ chức hội đặc thù cấp tỉnh đã thực hiện đạt được một số hoạt động điển hình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Cụ thể, trong hoạt động khuyến học, khuyến tài tỉnh đã vận động tiền và hiện vật với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng; hoạt động bảo trợ, cứu trợ, nhân đạo, các hội đã vận động hơn 8,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 32.700 lượt đối tượng người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người mù, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trong tỉnh. Các cấp Hội Chữ thập đỏ đã vận động gần 50 tỷ đồng trợ giúp cho gần 590.000 lượt đối tượng khó khăn. Trong hoạt động hợp tác hữu nghị, trong 8 tháng có 8 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã cam kết thực hiện 21 chương trình, dự án, với tổng nguồn vốn cam kết tài trợ trên 16 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các tổ chức hội có những đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân tỉnh về các vấn đề có liên quan đến hoạt động của từng tổ chức hội như: việc tăng thêm biên chế và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho hội trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của các tổ chức hội đặc thù cấp tỉnh và chia sẻ những khó khăn mà các hội hiện đang gặp phải, nhất là về nguồn kinh phí hoạt động.

Để đảm bảo cho các hội hoạt động hiệu quả trong thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng: thời gian còn lại của năm 2022 không còn nhiều nên từng hội đặc thù cần rà soát từng công việc để nỗ lực thực hiện; cần phát huy chức năng, nhiệm vụ của từng hội để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và chủ động đề xuất đặt hàng với các cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện nhiệm vụ. Các hội cần quan tâm  hơn đến công tác kiểm tra và tranh thủ thời gian đi cơ sở để kịp thời báo cáo, đề xuất những khó khăn, vướng mắc.

Đối với các đề xuất của từng Hội đặc thù, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh tiếp thu, giải quyết kịp thời cho các Hội theo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, trong đó chú ý giải quyết vấn đề biên chế, về trụ sở làm việc và về kinh phí hoạt động.

Xuân Kha