Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình thăm, tặng quà nhân dịp lễ Sêne Đôlta năm 2022
Lượt xem: 2872
Nhân dịp lễ Sêne Đôlta, chiều ngày 22/9, ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Dân tộc, UBND huyện Cầu Kè đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách người dân tộc Khmer và một số chùa tại huyện Cầu Kè.

Thăm tặng quà sư cả chùa Cành Đa, xã Hòa Ân.

 Đoàn đã đến thăm, tặng quà sư cả chùa Cành Đa, ấp Trà Kháo, xã Hòa Ân; chùa Tà Điêu, ấp III, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè và 4 gia đình chính sách người dân tộc Khmer tại huyện Cầu Kè.

Tại các nơi đến thăm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các vị Hòa thượng, Thượng tọa, sư sãi và bà con phật tử, các gia đình chính sách, gửi lời chúc mừng đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, chư tăng và toàn thể đồng bào Phật giáo Nam tông Khmer trong vùng, đón mừng lễ Sêne Đôlta năm 2022 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, đoàn kết, tiết kiệm và an toàn, biểu dương sự nỗ lực vươn lên của các nhà sư và bà con phật tử người Khmer đã đoàn kết, chung sức cùng chính quyền và nhân dân địa phương phát triển sản xuất, xây dựng quê hương, góp phần nâng cao đời sống về mọi mặt của đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh trong 9 tháng đầu năm 2022 và ghi nhận sự đóng góp về mọi mặt của các vị sư sãi và đồng bào phật tử, gia đình chính sách trong thời gian qua. Qua đó, mong các vị sư sãi, đồng bào phật tử Khmer, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình, hăng hái tham gia các phong trào cách mạng tại địa phương cùng Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến các vị sư sãi và bà con phật tử, các gia đình chính sách những chính sách của Đảng và Nhà nước đối với bà con vùng đồng bào dân tộc…

 

Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Thạch Thị An,  ấp IV, xã Phong Phú.

 Các vị Hòa thượng, Thượng tọa và Ban quản trị các chùa và các gia đình chính sách đã bày tỏ niềm xúc động trước thực tế dù kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã hết sức lo cho dân, tạo mọi điều kiện để đồng bào Khmer ổn định cuộc sống, hưởng thụ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của người dân tộc Khmer. Qua đó, đồng bào Khmer bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Nhân dịp đến thăm, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng mỗi nơi đến 1 phần quà mừng lễ Sêne Đôlta năm 2022.

Hân Hiền