Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia
Lượt xem: 2709
Sáng ngày 30/9, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, do Quốc vụ khanh Long Ponnasirivath làm trưởng đoàn. Đây là hoạt động nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, trong khuôn khổ “Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam” năm 2022.

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Trường Đại học Trà Vinh, Ban Dân tộc, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Trà Vinh. Phía đoàn công tác Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia có ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành viên thuộc Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hăn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã giới thiệu một số nét cơ bản về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Đời sống đồng bào nhất là đồng bào dân tộc Khmer ngày càng phát triển; đời sống tinh thần được nâng lên, bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc được bảo tồn và phát triển.

Quốc vụ khanh Long Ponnasirivath bày tỏ vui mừng và cám ơn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã đón tiếp ân cần, chu đáo. Ông Long Ponnasirivath đánh giá cao sự phát triển về kinh tế của Trà Vinh trong các năm gần đây, đồng thời ghi nhận sự quan tâm của tỉnh trong việc phát triển đời sống và bảo tồn những loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống của đồng bào Khmer. Ông Long Ponnasirivath cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến sự hỗ trợ của tỉnh về công tác học tập của lưu học sinh Campuchia tại Trà Vinh.

Ông Long Ponnasirivath phát biểu tại buổi làm việc

Theo chương trình, đêm 30/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Trà Vinh sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia và chào mừng năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Campuchia - Việt Nam năm 2022. Chương trình nghệ thuật với sự biểu diễn giao lưu giữa đoàn nghệ thuật đến từ Campuchia và Đoàn nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh, tỉnh Trà Vinh.

Trúc Phương