Ban Thường vụ Tỉnh ủy góp ý dự thảo báo cáo sơ kết 9 tháng
Lượt xem: 4066
Sáng 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp mở rộng với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh để góp ý dự thảo báo cáo Tỉnh ủy để chuẩn bị sơ kết quý III và 9 tháng năm 2022. Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu về dự thảo báo cáo 9 tháng 2022

Theo báo cáo, triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2022 trong quý III và 9 tháng đầu năm trong điều kiện có những thuận lợi cơ bản, kết quả thực hiện nghị quyết có những chuyển biến tích cực hơn, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định. Đồng thời tỉnh triển khai kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, quan tâm giải quyết việc làm, chăm lo phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, các lĩnh vực về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Cụ thể, tỉnh có tốc độ tăng trưởng GRDP ước 9 tháng đạt hơn 3%, hoạt động kinh tế nông nghiệp tăng trưởng ổn định, lĩnh vực công nghiệp tiếp tục phục hồi, giá trị sản xuất ước đạt trên 23.200 tỷ đồng, đạt gần 84% kế hoạch, công tác xúc tiến đầu tư có nhiều tín hiệu tích cực và đã phát triển mới 363 doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có hơn 20.000 lao động được giải quyết việc làm mới và đưa 671 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tuy nhiên, báo cáo cũng nhận định còn gặp nhiều khó khăn đan xen, một số mặt hàng xuất khẩu gặp khó khăn, giá cả nhiên liệu, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất có lúc tăng cao, ảnh hưởng của thời tiết, môi trường có lúc diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Bên cạnh, công tác tái cơ cấu sản xuất thực hiện còn chậm, tiềm năng trong sản xuất nông nghiệp còn lớn nhưng khai thác chậm và một số vấn đề bức xúc về văn hóa, xã hội chưa được giải quyết triệt để. 

Quang cảnh buổi làm việc

Trong 9 tháng tỉnh có 18/30 chỉ tiêu chủ yếu được đánh giá, trong đó có 15 chỉ tiêu đạt trên 75% nghị quyết và có 03 chỉ tiêu đạt dưới 75% nghị quyết. Ước thực hiện đến cuối năm 2022, có 28/30 chỉ tiêu đạt và vượt, còn 02 chỉ tiêu về tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội và tỷ trọng lao động có khả năng không đạt.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường thống nhất cao với dự thảo nghị quyết về từng chỉ tiêu đạt được và đề xuất bổ sung nhiều thông tin liên quan đến chỉ tiêu về kinh tế. Đồng thời, lưu ý thêm về công tác bảo vệ tài nguyên, kiên quyết bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, tập trung đôn đốc về công tác giải phóng mặt bằng, cho ý kiến về tình hình an ninh trật tự, về công tác phòng chống tham nhũng và về công tác thanh tra, kiểm tra.

Xuân Kha