Khai mạc Giải đua ghe ngo tỉnh Trà Vinh mở rộng năm 2022
Lượt xem: 5716
Trưa ngày 6/11, trên sông Long Bình, Giải đua ghe ngo tỉnh Trà Vinh mở rộng năm 2022 đã chính thức được khai mạc. 

Các đội ghe tham gia giải đua

Đến tham dự lễ khai mạc có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hòa thượng Thạch Sok Xane, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; quý vị Hòa thượng, Sư cả đại diện các chùa và đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Giải đua năm nay có 8 đội nam và 6 đội nam nữ phối hợp tham gia tranh tài ở 3 cự ly là 600m nam, 800m nam và 700m nam nữ phối hợp. Giải quy tụ hơn 800 vận động viên đến từ các huyện, thành phố gồm: Cầu Ngang, Trà Cú, Tiểu Cần, Cầu Kè, Châu Thành, Duyên Hải, TP.Trà Vinh và đặc biệt có sự tham gia của đội ghe ngo huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn đội nhất, nhì của mỗi bảng thi vào bán kết và chung kết.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Dương Hoàng Sum kêu gọi tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn của các đoàn vận động viên về tham dự trên tinh thần thể thao “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”; thi đấu hết khả năng của mình để đạt thành tích cao nhất. Đồng thời đề nghị tổ trọng tài luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều khiển thi đấu khách quan, vô tư, công bằng và chính xác để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất.

 

Đội Châu Thành trong trận so kè với đội Tiểu Cần

Sau lễ khai mạc, các đội bước vào thi đấu vòng loại 2 nội dung: 600m nam và 800m nam. Ngày 7/11 sẽ diễn ra các trận bán kết và chung kết của 2 nội dung trên cùng với các trận thi đấu ở nội dung 700m nam nữ phối hợp và bế mạc giải đấu.

Phương An