Họp mặt báo chí, văn nghệ sĩ, đội ngũ trí thức đầu xuân Quý Mão 2023
Lượt xem: 5180
Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, chiều ngày 30/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt báo chí, văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức. 

Đại biểu dự buổi họp mặt

Dự buổi họp mặt có ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 290 đại biểu đại diện phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú tại tỉnh, văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức tiêu biểu của tỉnh.

Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật, Trường Chính trị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo những kết quả nổi bật trong năm 2022, đề xuất kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh một số vấn đề.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp thu, giải đáp kiến nghị
của đại biểu tại buổi họp mặt.

Đối với các ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn ghi nhận, tiếp thu đề xuất, kiến nghị của các đại biểu và giải đáp một số nội dung và giao một số sở, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, chăm lo đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2022. Theo đó, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và báo chí trong tỉnh. 

Năm 2023 là năm bản lề quyết định thắng lợi việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ 05 năm (2020 - 2025), toàn Đảng bộ cũng như các cấp các ngành, trong đó có lực lượng báo chí, văn nghệ sĩ, đội ngũ trí thức phải quyết tâm cao, luôn đồng hành tiếp tục nỗ lực đổi mới, hành động quyết liệt hơn, hiệu quả hơn. Trong đó, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả 06 nhiệm vụ trọng tâm, 03 nhiệm vụ đột phá đã xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thực hiện tốt phương châm hành động của Tỉnh ủy “Đoàn kết, Kỷ cương, Hành động, Sáng tạo, Đột phá, Phát triển”. Có những giải pháp phù hợp, quyết liệt nhằm khắc phục những hạn chế, của từng ngành, từng lĩnh vực vướng phải.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng phát biểu tại buổi họp mặt

Hội Văn học Nghệ thuật, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Hội Nhà báo tỉnh cần tăng cường công tác đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, trở thành tổ chức vững mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo của từng hội viên đối với sự phát triển của tỉnh. Là tiếng nói của hội viên, đồng thời là cầu nối truyền tải tiếng nói của hội viên đến các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, tạo các diễn đàn hình thành môi trường hoạt động rộng mở, thuận lợi để tập hợp đoàn kết đông đảo đội ngũ các nhà báo, văn nghệ sĩ và trí thức tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Phấn đấu từng bước xây dựng đội ngũ báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, đội ngũ báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, thực sự là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân phát huy tài năng sáng tạo của mình. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh; tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, các dự án trọng điểm, chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2023. Các văn nghệ sĩ, trí thức phải là những chiến sĩ truyền cảm hứng khơi dậy trong giới trẻ về cội nguồn về văn hóa truyền thống của dân tộc, của địa phương, về lý tưởng phụng sự quốc gia độc lập, tự cường và thịnh vượng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng tiếp thu những ý kiến đóng góp của đội ngũ các nhà báo, văn nghệ sĩ, trí thức, sẽ xem xét bổ sung vào các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn thể đội ngũ báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc sự nghiệp báo chí cách mạng, khoa học kỹ thuật, văn hóa, văn nghệ tỉnh Trà Vinh năm mới có bước phát triển mới, đầy khởi sắc và nhiều thắng lợi.

Trúc Phương