Chủ tịch UBND tỉnh thăm doanh nghiệp đầu năm
Lượt xem: 3118
Gặp gỡ để động viên, thăm hỏi tình hình khởi động sản xuất đầu năm, tìm hiểu về vấn đề việc làm của công nhân và kịp thời giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp. Đó là nội dung chính mà đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, do ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác vừa tổ chức đến thăm hỏi các doanh nghiệp ở khu công nghiệp Long Đức vào sáng ngày 1/2/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi công nhân lao động tại công ty CY VINA

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đến thăm, chúc Tết các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Long Đức gồm: chi nhánh công ty Yazaki EDS Việt Nam tại Trà Vinh (chuyên sản xuất bộ dây dẫn điện dùng cho ô tô), công ty CY VINA (sản xuất và gia công các loại vali và túi xách), công ty Việt Trần (sản xuất bộ dây dẫn điện ô tô và mô tô các loại) và thăm công ty cổ phần Mỹ Lan (đơn vị chuyên sản xuất hóa chất, thiết bị tự động hóa, hóa chất phục vụ ngành in và bảo mật, thiết bị thông minh).

Phát biểu cùng lãnh đạo các doanh nghiệp và công nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho rằng: các cấp lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhu cầu việc làm và đời sống của công nhân, người lao động, nhất là tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời vui mừng khi biết thông tin tình hình công nhân trở lại làm việc sau Tết rất ổn định và các doanh nghiệp có nhiều đơn đặt hàng mới ngay từ đầu năm, do đó nhu cầu mở rộng sản xuất và tuyển dụng thêm công nhân đang được các doanh nghiệp xúc tiến triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và xem thành công của cộng đồng các doanh nghiệp cũng là thành công chung của tỉnh. Vì vậy tỉnh luôn lắng nghe, kịp thời chỉ đạo giải quyết từng vấn đề cụ thể theo thẩm quyền của tỉnh và mong các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm chăm lo cho công nhân, người lao động. 

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đến thăm, chúc Tết đầu năm tại công ty cổ phần Mỹ Lan

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác, lãnh đạo các công ty cho biết hiện tình hình công nhân trở lại làm việc sau Tết khá đầy đủ, khi vào làm việc ngày đầu năm các đơn vị có những phần quà gửi tặng để động viên công nhân và xem công nhân là tài sản quý của doanh nghiệp để sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả. Đây là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong năm qua các doanh nghiệp này có những đóng góp quan trọng vào giá trị sản xuất công nghiệp chung của tỉnh, có giá trị xuất khẩu đạt cao và có những đóng góp quan trọng vào ngân sách tỉnh. Theo kế hoạch kinh doanh năm 2023, nhiều đơn vị có nhu cầu mở rộng sản xuất và đang cần tuyển thêm nhiều công nhân lao động.

                Xuân Kha