Trà Vinh tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu xuân Quý Mão 2023
Lượt xem: 3122
Trong không khí ấm áp vui tươi những ngày đầu năm mới, chiều ngày 3/2, UBND tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức buổi họp mặt thân tình với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh nhân dịp đầu năm Quý Mão 2023. 

Các đại biểu tham dự tại buổi họp mặt

Đến dự có ông Kim Ngọc Thái, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Võ Thị Thu Hương, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và hơn 250 DN, Hợp tác xã (HTX), nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt

Trong không khí chân thành, cởi mở, lãnh đạo tỉnh đã chia sẻ với cộng đồng doanh nhân, DN về diễn biến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm vừa qua. Năm 2022, với nhiều khó khăn và thách thức đối với chính quyền, Nhân dân và cộng đồng DN nhưng với sự quyết tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, sự nỗ lực trong quản lý điều hành thực hiện nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; các cấp, các ngành, cộng đồng DN chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thích ứng với tình hình dịch bệnh và ổn định sản xuất. Kết quả có 21/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 3,45%, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 16.036 tỷ đồng, trong đó thu nội địa: 5.513 tỷ đồng, đạt 106,37% (tăng 8,9% so cùng kỳ). GRDP bình quân đầu người đạt 71,07 triệu đồng/người, đạt 106% Nghị quyết (tăng 8,24 triệu đồng so năm 2021). Các tổ chức tín dụng đã thực hiện tốt việc hỗ trợ DN, khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Môi trường đầu tư kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời triển khai các chính sách, giải pháp và tạo được chuyển biến trong môi trường đầu tư, kinh doanh, tập trung hỗ trợ DN khôi phục sản xuất kinh doanh, gắn với phát triển DN, khởi nghiệp. Trong năm phát triển mới trên 500 DN, nâng tổng số DN trên địa bàn tỉnh đến nay là 3.748 DN. Thành lập mới 20 HTX; đến nay, toàn tỉnh hiện có 170 HTX đang hoạt động và 1 liên hiệp HTX lúa gạo Trà Vinh.

Tại buổi họp mặt, cộng đồng doanh nhân, DN cũng đã mạnh dạn chia sẻ về những thành công của DN mình, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc để các sở, ngành chức năng và các cấp lãnh đạo tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ DN hoạt động có hiệu quả hơn trong năm 2023. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của DN, giải đáp thắc mắc và đề nghị DN nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, nắm vững luật pháp để phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa; các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với yêu cầu chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động đáp ứng yêu cầu phát triển DN và hội nhập.

Đồng thời, các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để các DN mạnh dạn đầu tư và hoạt động hiệu quả hơn trong năm 2023 và những năm tiếp theo; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng với DN, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn, cản trở đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp” ông kêu gọi và mong sự tiếp tục chung tay, phối hợp và hỗ trợ của cộng đồng DN, doanh nhân quyết tâm hành động “Đồng hành – khởi nghiệp – đột phá – phát triển”.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp. Các DN có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời tại buổi họp mặt cũng biểu dương những đóng góp của DN và HTX cho kinh tế tỉnh nhà sau một năm hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngân Linh