Họp mặt đồng hương Trà Vinh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Lượt xem: 3815
Ngày 12/2, Ban liên lạc đồng hương Trà Vinh tại Thành phố Hố Chí Minh tổ chức buổi họp mặt những người con quê hương Trà Vinh đang sinh sống, công tác, học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Tham dự buổi họp mặt về phía tỉnh Trà Vinh có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo bà con quê hương Trà Vinh đang sinh sống, công tác, học tập và và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn phát biểu tại buổi họp mặt.

Trong không khí phấn khởi của buổi họp mặt, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến toàn thể bà con quê hương Trà Vinh đang công tác, học tập, lao động và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đây, ông Lê Văn Hẳn cũng thông tin đến bà con đồng hương Trà Vinh về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Trà Vinh trong năm 2022. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản như Trung ương đầu tư các công trình trọng điểm, thực hiện các chương trình và phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, tỉnh thực hiện đạt và vượt 28/30 chỉ tiêu Nghị quyết. Trong đó có 12 chỉ tiêu vượt, kinh tế - xã hội phục hồi nhanh và phát triển mạnh, tăng trưởng GRDP đạt 3,45 %, quy mô nền kinh tế đạt 72.440 tỷ đồng tăng 8.440 tỷ đồng so với năm 2021, GRDP bình quân đầu người đạt trên 71 triệu đồng/người, tổng thu ngân sách nội địa trên 5.700 tỷ đồng. Sản xuất nông nghiệp thuận lợi, dịch bệnh trong chăn nuôi được kiểm soát. Các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới đều hoàn thành. Công tác khuyến công và xúc tiến thương mại có nhiều chuyển biến tích cực. An sinh xã hội tiếp tục được quan tâm nhiều hơn, tăng cường chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, văn hóa, giáo dục, việc làm, giảm nghèo tiếp tục có nhiều chuyển biến, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo tốt hơn…

Nhân buổi họp mặt này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh tha thiết kêu gọi tất cả bà con, đồng chí là những người Trà Vinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh hãy tiếp tục hướng về Trà Vinh vì sự đổi mới và phát triển của tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh luôn trân trọng và lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp xây dựng cho quê hương với tinh thần cầu thị và đổi mới, tiếp tục hỗ trợ, đóng góp về công sức, trí tuệ, nguồn lực cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, ông Hồ Kim Trường, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương tỉnh Trà Vinh tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Trong những năm qua Ban Liên lạc đã vận động đồng hương, bạn bè và các mạnh thường quân, đóng góp, hỗ trợ cho quê nhà xây dựng cầu đường nông thôn, xây dựng nhà tình thương, nhà đồng đội, phát học bổng, quỹ phát triển tài năng, tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con nghèo, tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh… Đây là những việc thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình yêu quê hương của những người con của đất Trà Vinh tại Thành phố Hồ Chí Minh chung tay góp sức với tỉnh nhà xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng phát triển.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Nhân buổi họp mặt này, UBND tỉnh Trà Vinh khen thưởng cho 11 tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác từ thiện xã hội tỉnh Trà Vinh trong thời gian qua.

 Hân Hiền