Trà Vinh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản
Lượt xem: 4460
UBND tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản từ ngày 3 – 8/3 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác còn có ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, địa phương có liên quan.

Đoàn công tác chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đến thăm Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam (TTVN Group) và các Tập đoàn Kumagai Gumi, INPEX và Điện lực Kansai của Nhật Bản, đoàn được giới thiệu về các tiềm năng, hướng phát triển trong tương lai ở lĩnh vực năng lượng tái tạo; thảo luận về các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, những giải pháp giảm phát thải carbon. Đoàn cũng giới thiệu về các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư cho Dự án điện gió V-4 do TTVN Group đề xuất tại Trà Vinh.

Tại buổi làm việc, TTVN Group, Kumagai Gumi, INPEX và Điện lực Kansai đã ký kết biên bản ghi nhớ về tiếp tục hợp tác phát triển dự án điện gió V-4 ngoài khơi tỉnh Trà Vinh dưới sự chứng kiến của các thành viên đoàn công tác. Dự án này đã được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản chấp thuận tài trợ cho quá trình nghiên cứu, khảo sát phục vụ cho việc lập hồ sơ bổ sung Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia. 

Đoàn công tác chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa các nhà đầu tư.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đánh giá cao vai trò của TTVN Group trong việc kết nối đầu tư giữa tỉnh Trà Vinh và các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời khẳng định, Trà Vinh luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ các đề xuất đầu tư phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nhà đầu tư sớm có báo cáo chính thức về kết quả khảo sát dự án làm cơ sở đẩy nhanh các thủ tục pháp lý của dự án. Trong đó, cần chú ý kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng truyền tải để giải tỏa công suất, gia tăng hiệu quả khai thác.

Sau buổi làm việc, đoàn đã đến thăm, tìm hiểu hoạt động Trung tâm Điều tiết điện của Công ty Điện lực Kansai và làm việc với lãnh đạo Công ty. 

Đoàn công tác tỉnh Trà Vinh cùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và đại diện các nhà đầu tư Dự án V-4 tại hội nghị AZEC.

Bên cạnh chương trình làm việc với các doanh nghiệp, đoàn công tác còn tham dự Hội nghị Bộ trưởng về “Cộng đồng không phát thải Châu Á - AZEC” tại Tokyo. Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà dẫn đầu. Hội nghị nhằm thúc đẩy việc cắt giảm phát thải carbon, bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển bền vững ở châu Á.

Phương An