Học theo Bác xây dựng Chi bộ vững mạnh
Lượt xem: 2121
Những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa mạnh mẽ, trở thành nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của người dân ở xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực, diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay, kinh tế phát triển, đời sống Nhân dân, đặc biệt là đồng bào Khmer ngày càng được nâng lên.

Bí thư Chi bộ ấp Phiêu (trái) tham gia đan lục bình cùng hội viên phụ nữ ấp

Đảng bộ xã Hiệp Hòa có 14 chi bộ trực thuộc với 231 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã hình thành nhiều mô hình “làm theo” gương Bác thiết thực như: tổ hợp tác sản xuất lúa hữu cơ của Chi bộ ấp Bình Tân, vận động Nhân dân tham gia vào tổ hợp tác sản xuất lúa hữu cơ, thu nhập cao gấp 1,5 lần so với sản xuất lúa thường. Mô hình trồng màu tưới tiết kiệm nước của Chi bộ ấp Sóc Chuối, góp phần giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm được nguồn nước trong điều kiện nắng nóng, xâm nhập mặn. Chi bộ ấp Hòa Lục, Sóc Xoài học Bác với việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc Khmer thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Chi bộ ấp Phiêu, xã Hiệp Hòa có 22 đảng viên. Một trong những hoạt động làm theo gương Bác được Chi bộ phát động và Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng là các hoạt động chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, vươn lên thoát nghèo. Bằng những cách làm như xem xét đề nghị các hội, đoàn thể xã tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn để hộ nghèo đầu tư phát triển kinh tế, chăn nuôi; thành lập các tổ đan đát, đan lục bình, tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn…

Năm 2020, nhận thấy trong ấp Phiêu còn nhiều phụ nữ nhàn rỗi, không việc làm ổn định. Được sự hỗ trợ dạy nghề đan đát từ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Ngang, Chi bộ ấp Phiêu  đã chỉ đạo Chi hội Phụ nữ ấp quyết định thành lập Tổ Phụ nữ đan đát ấp Phiêu và được duy trì đến nay. Tổ gồm 15 thành viên là hội viên chi hội phụ nữ ấp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Bí thư Chi bộ ấp Phiêu cho biết: Mô hình Tổ Phụ nữ đan lục bình là mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nữ trên địa bàn, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của ấp xuống còn 18 hộ, cận nghèo 41 hộ. Chúng tôi đánh giá cao hiệu quả mô hình mang lại.

Hội viên phụ nữ ấp Phiêu có thêm thu nhập nhờ thu hoạch lục bình

 Từ mô hình đan lục bình của ấp Phiêu đã tạo điều kiện cho gia đình bà Thạch Thị Phèn (ấp Phiêu) có thêm nguồn thu nhập ổn định cuộc sống. Bà Phèn cho biết: gia đình tôi là hộ cận nghèo, chuyên khai thác lục bình phơi khô để bán. Cuộc sống của gia đình bà nhờ thu nhập từ trồng lúa, đi chài cá bán cùng với tham gia tổ đan đát. Trong đó, 01 tháng tôi vừa đan đát vừa tranh thủ vớt lục bình về phơi bán, 01 tháng bà thu nhập được trên 04 triệu đồng.

Ông Trần Trọng Thế, Phó Ban Tuyên giáo xã Hiệp Hòa cho biết: Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều Chi bộ ấp đã gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, các chương trình an sinh xã hội. Với những biện pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả, các Chi bộ ấp luôn có được lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của xóm, ấp ngày càng phát triển.

Sơn Hùng

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5