Trà Vinh: uốn nắn công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác
Lượt xem: 6943
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hẳn vừa ký ban hành Công văn số 4782/UBND-THNV ngày 04/10/2021 về việc uốn nắn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu chỉ đạo

về công tác PCDB Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Tại Công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp cần tập trung quyết liệt hơn về công tác phòng, chống Covid-19, cụ thể:

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quy định, giải pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; Tổ Covid cộng đồng giám sát chặt chẽ, phát hiện kịp thời người ngoài tỉnh vào địa bàn ở lại cư trú, tránh tình trạng ấp, khóm, xã, phường, thị trấn không biết (hiện nay có rất nhiều người ngoài tỉnh muốn vào tỉnh ở lại cư trú, nếu không quản lý tốt, dịch sẽ tái bùng phát trên địa bàn tỉnh);

- Đối với cá nhân hoặc tập thể nào thực hiện không đúng, không đầy đủ, ký văn bản vượt thẩm quyền hoặc có nội dung trái với chỉ đạo, kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là nội dung nhạy cảm người ngoài tỉnh vào cư trú ở địa bàn tỉnh, dẫn đến không kiểm soát được làm phát sinh lây lan dịch bệnh Covid-19 thì tùy theo hậu quả thiệt hại xảy ra sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định;

- Nắm chắc tình hình báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết kịp thời khó khăn về đời sống của Nhân dân (nhất là không để có trường hợp thiếu ăn, trẻ em không được học tập; người dân bệnh không được chữa trị). Đôn đốc thực hiện nhanh các chính sách trợ cấp của Chính phủ cho Nhân dân. Đồng thời, không để Nhân dân bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Giám đốc Sở Y tế tiếp tục tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, về mua sắm, sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc... phục vụ phòng, chống dịch bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát. Xử lý mọi hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm trong việc mua sắm, sử dụng vật tư, trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm cũng như sử dụng vắc xin; đồng thời chống tình trạng do sợ trách nhiệm mà không mua sắm hoặc chậm trễ trong việc mua sắm, để kéo dài không đủ, không kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19;

Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng quy trình, nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện nhất cho người dân trên tinh thần bảo đảm tuyệt đối an toàn;

Không được tiêm vắc xin cho người ngoài đối tượng được cấp có thẩm quyền phê duyệt; nếu tiêm sai đối tượng hoặc có biểu hiện trục lợi thì điều tra, xử lý nhanh, nghiêm minh theo quy định.

Giám đốc Sở: Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện kiểm tra, góp ý không để xảy ra sai phạm trong việc thu phí xét nghiệm Covid-19, tránh tiêu cực trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, nếu có thì xử lý nghiêm, kịp thời.

Giám đốc Sở: Thông tin và Truyền thông, Y tế triển khai nhanh và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm quản lý, phát hiện, truy vết, xử lý kịp thời, hiệu quả.

Giám đốc Sở: Nội vụ, Y tế tham mưu, đề xuất kịp thời khen thưởng cho tập thể, cá nhân (kể cả nhân dân) có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

L.Q.L