Trà Vinh: Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, khen thưởng 56 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
Lượt xem: 3059
Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 12/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức buổi họp mặt, gặp gỡ và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2019. Tham dự buổi họp mặt có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm; Bà Dương Thị Ngọc Thơ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân đại diện cho hơn 2.200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm phát biểu thân mật với cộng đồng DN Trà Vinh.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm thông tin đến quý doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra trong 9 tháng đầu năm 2019. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến doanh nghiệp, doanh nhân về các hoạt động hiệu quả của một số công trình trọng điểm của Trung ương trên địa bàn tỉnh.


Về hoạt động của doanh nghiệp, đến nay toàn tỉnh có 2.247 doanh nghiệp, với số vốn hơn 26.754 tỷ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2019, phát triển 294 doanh nghiệp và hiện có khoảng 13.000 hộ kinh doanh đang hoạt động, đã góp vào ngân sách tỉnh khoảng 74% GRDP/năm. Đây là cơ sở để giúp Trà Vinh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp của năm 2019 cũng như những năm tiếp theo.


Tại buổi họp mặt, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân phấn khởi trước những tin vui mà Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm thông tin. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ, kiến nghị đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về những giải pháp phát triển doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian tới.


Các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu với doanh nghiệp, doanh nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 và những năm vừa qua. Biểu dương các sở, ban, ngành và các địa phương đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.


Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm chỉ đạo thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Trà Vinh cần tranh thủ thời cơ và thuận lợi, tận dụng triệt để lợi thế, tăng cường liên danh liên kết và hợp tác để nâng cao khả năng cạnh tranh; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để chủ động hội nhập hiệu quả, phát triển bền vững. Tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, tái cơ cấu nguồn nhân lực, cơ cấu lại sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường...


Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành, tiếp tục cải cách mạnh mẽ hơn nữa về thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và khởi nghiệp. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và thành phố cần tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp, quan tâm, chia sẻ hỗ trợ doanh nghiệp, tạo tin cậy trong đầu tư phát triển sản xuất; tăng cường gặp mặt, đối thoại ở nhiều cấp độ khác nhau.


Nhân dịp này, có 56 doanh nghiệp, doanh nhân được khen thưởng. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 28 bằng khen, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng 28 bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia an sinh xã hội…


                                                          Tin, ảnh: C. Thúy







Tin khác