Ban Chỉ đạo Tết Quân-Dân tỉnh Trà Vinh tổng kết hoạt động Tết Quân-Dân năm 2020
Lượt xem: 3446
Chiều 17/3/2020, Ban Chỉ đạo Tết Quân-Dân tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết Tết Quân - Dân năm 2020 trên địa bàn huyện Cầu Ngang. Đến dự có đồng chí Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết Quân - Dân tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo Tết Quân-Dân năm 2020 huyện Cầu Ngang, lãnh đạo các xã, thị trấn huyện Cầu Ngang và đại diễn lãnh đạo huyện Trà Cú, đơn vị được Ban Chỉ đạo tỉnh Trà Vinh chọn tổ chức Tết Quân-Dân năm 2021.

Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tết Quân - Dân năm 2020 được tổ chức ở xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang với chủ đề “Lực lượng vũ trang về với cội nguồn và chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao”. Trong Tết Quân - Dân, Ban Tổ chức đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa ở xã Mỹ Long Nam và các xã, thị trấn thuộc huyện Cầu Ngang như: xây dựng 14 cây cầu bê tông trên địa bàn xã Mỹ Long Nam, Kim Hòa, Mỹ Hòa…với số tiền trên 1,9 tỷ đồng; làm một tuyến đường đal dài hơn 1,2km trên địa bàn ấp 5, xã Mỹ Long Nam; xây dựng 3 phòng học tại trường Tiểu học C, xã Vinh Kim; xây dựng trên 100 căn nhà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, cựu chiến binh; tặng trên 2.000 phần quà cho hộ nghèo, 40 suất học bổng cho học sinh vượt khó; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 2.000 lượt người dân… 

Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương còn tổ chức hoạt động thi đấu bóng chuyền, các trò chơi dân gian; thi gói, nấu bánh tét, trưng bày mâm cỗ ngày Tết; tổ chức Hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn với 40 gian hàng phục vụ người dân… Tổng kinh phí vận động tổ chức các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2020 ở huyện Cầu Ngang là trên 19 tỉ đồng. 

  
Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết Quân-Dân tỉnh năm 2020 biểu dương những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo Tết Quân - Dân huyện Cầu Ngang, đồng thời đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan phát huy những kết quả đạt được, nghiên cứu đổi mới các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2021 ở xã Long Hiệp, huyện Trà Cú, đã được Ban Chỉ đạo tỉnh triển khai kế hoạch tại Hội nghị. Qua đó, để các hoạt động Tết Quân - Dân ngày càng thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa trong xã hội. Cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” nhằm chăm lo tốt đời sống của người dân, thúc đẩy sự phát triển của quê hương mình.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 43 Bằng khen cho 18 tập thể và 25 cá nhân, Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang đã tặng 30 Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2020./.

                                                                                                   Hữu Hiệp

Tin khác