Những lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Lượt xem: 7148
Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, cũng như của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành và sự ủng hộ, đồng hành của cộng đồng người nộp thuế, Cục Thuế đã triển khai thành công hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đến ngày 1/7/2022, đã có 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế; hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đã chuyển sang sử dụng HĐĐT.

Nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế, ngành thuế tiếp tục triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, góp phần thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đúng theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là loại HĐĐT có mã của cơ quan thuế, được áp dụng cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng thuộc nhóm kinh doanh như: Ăn uống; Nhà hàng; Khách sạn; Bán lẻ hàng tiêu dùng; Bán lẻ thuốc tân dược; Trung tâm thương mại; Siêu thị; Dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ khác.

Thực hiện HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực: Trước hết, phần mềm HĐĐT này giúp tiết kiệm chi phí về nhân lực, thời gian để xử lý dữ liệu về hóa đơn; ngoài những chức năng cơ bản như lập HĐĐT, truyền dữ liệu HĐĐT đến người mua và đến cơ quan thuế, còn có thêm chức năng gắn mã của cơ quan thuế ngay khi hóa đơn được khởi tạo mà không mất thời gian chờ đợi như hình thức hóa đơn có mã thông thường. Trên HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, mã được cơ quan thuế cấp trước cho người nộp thuế. Chính vì điều này đã tạo rất nhiều thuận lợi giúp người nộp thuế không phải kết nối với cơ quan thuế mỗi lần xuất hoá đơn nên người nộp thuế có thể chủ động, nhanh chóng thuận tiện trong việc lập hóa đơn.

Bên cạnh đó, yêu cầu có chữ ký số trên HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là không bắt buộc. Đặc biệt, là không yêu cầu phải có thiết bị đặc thù, chuyên dùng. Người nộp thuế chỉ cần máy tính, máy in, đường truyền internet, thậm chí các thiết bị điện tử cầm tay cũng có thể khởi tạo hóa đơn.

 Để đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, người nộp thuế liên hệ với các tổ chức cung cấp giải pháp HĐĐT trên địa bàn tỉnh như VNPT, VIETTEL, MISA…và gửi Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT (theo Mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT ban hành kèm theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của chính phủ) đến cơ quan thuế.

Với những lợi ích thiết thực cho người nộp thuế, Cục Thuế đề nghị các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh thuộc đối tượng áp dụng (nêu trên) khẩn trương đăng ký sử dụng HĐĐT được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

Mọi vướng mắc, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có thể phản hồi qua địa chỉ email hddt.tvi@gdt.gov.vn hoặc số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ triển khai HĐĐT: 0294.3866976. Cục Thuế tỉnh Trà Vinh rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh.

Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image