Tọa đàm triển khai chương trình phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 22278
Sáng ngày 7/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Tọa đàm Triển khai chương trình phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và ký kết liên kết phát triển du lịch ĐBSCL.  

Quang cảnh buổi tọa đàm

Đến tham dự tọa đàm có ông Vưu Chấn Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL; ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh,13 doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông qua Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh đến năm 2030. Trà Vinh là tỉnh được đánh giá có nhiều tiềm năng du lịch trong đó du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh là một trong những sản phẩm khác biệt so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với vị trị trí nằm giữa hai nhánh sông Mêkông và tiếp giáp biển Đông, gồm vùng đất trẻ bên cạnh vùng đất châu thổ lâu đời hình thành nên nhiều cù lao, cồn nổi ven sông, ven biển với những vườn cây ăn trái chuyên canh đã tạo cho Trà Vinh có lợi thế để phát triển loại hình du lịch biển, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và du lịch nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp tham quan các làng nghề truyền thống cũng là thế mạnh của tỉnh Trà Vinh. Khách du lịch quốc tế có thể tham gia các hoạt động lao động nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, sản xuất chế tác ở các làng nghề truyền thống, trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên và khám phá cuộc sống ở vùng nông thôn Nam bộ… văn hóa ẩm thực của tỉnh Trà Vinh cũng rất đa dạng, phong phú.

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, đề ra giải pháp phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh như: đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch, đặc biệt về cơ sở lưu trú du lịch; tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, khác biệt, có giá trị gia tăng cao và tăng trải nghiệm cho khách du lịch dựa trên lợi thế về tài nguyên của tỉnh, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch…

Trong chương trình tọa đàm, Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh chủ trì tổ chức lễ ký kết thỏa thuận Liên kết – hợp tác và phát triển du lịch giữa tỉnh Trà Vinh và các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành để kết nối đưa khách về tỉnh Trà Vinh. Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim và Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Cồn Hô là 2 điểm đến của tỉnh Trà Vinh tiên phong ưu đãi, giảm 10% theo giá công bố cho các doanh nghiệp lữ hành trong nước khi đưa khách đến. Các bên cũng tiến hành ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận giảm giá dịch vụ của điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim và điểm du lịch sinh thái cộng đồng Cồn Hô.

Tọa đàm được tổ chức nhằm tìm kiếm giải pháp tạo bước đột phá, phát triển du lịch và kết nối với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, đưa khách về Trà Vinh, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh và tăng cường liên kết phát triển với các tỉnh, thành trong nước, thúc đẩy công tác tuyên truyền quảng bá về hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm và tiềm năng du lịch của các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long để kết nối, hợp tác liên kết vùng với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đinh Thanh