Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Kim Ngọc Thái làm việc tại huyện Cầu Ngang
Lượt xem: 2919
Chiều ngày 03/8, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Lê Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã có buổi làm việc về tình hình thực hiện Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2021.

 

Ông Kim Ngọc Thái phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Cầu Ngang

Trong 7 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Huyện uỷ Cầu Ngang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện 03 nhiệm vụ cùng lúc đó là tập trung phát triển kinh tế - xã hội, tập trung công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị mà trọng tâm là cụ thể hoá Nghị quyết của Tỉnh ủy và triển khai thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết và quyết tâm cao, Đảng bộ, quân và dân huyện Cầu Ngang đã thực hiện đạt những kết quả nổi bật trong 7 tháng đầu năm 2021. Trong đó tổng giá trị sản xuất ước thực hiện được khoảng 8.600 tỷ đồng, đạt trên 47% kế hoạch tăng trên 7,5% so với cùng kỳ, thu ngân sách Nhà nước được trên  555,537 tỷ đồng, đạt trên 90% so với kế hoạch và tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó huyện Cầu Ngang cũng đã phát triển mới được 01 hợp tác xã, nâng tổng số toàn huyện có 22 hợp tác xã với 1.235 thành viên đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ - sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản, vận tải và có 325 tổ hợp tác với gần 6.700 tổ viên hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực nông nghiệp và thuỷ sản. Huyện Cầu Ngang cũng đẩy mạnh phát triển được thêm 20 doanh nghiệp, tăng 02 doanh nghiệp so với cùng kỳ, nâng tổng số đến nay toàn huyện có 167 doanh nghiệp đang hoạt động và có 10 sản phẩm được công nhận đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Về xây dựng Nông thôn mới, huyện cầu Ngang đã có 08/13 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, 02 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao và huyện cầu Ngang cũng đạt được 6/9 tiêu chí Nông thôn mới cấp huyện, phấn đấu đến cuối năm 2021, huyện cầu Ngang có thêm 03 xã được công nhận Nông thôn mới và 02 xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện Cầu Ngang cũng đã tích cực chủ động, triển khai và thực hiện quyết liệt, kịp thời, rà soát nắm chặt gần 1.500 trường hợp nhập cảnh, người từ ngoài tỉnh đến địa phương tổ chức thực hiện khai báo y tế và test nhanh theo qui định, tổ chức thành lập 659 tổ Covid cộng đồng với trên 1.900 thành viên, thành lập 05 chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, huyện Cầu Ngang đã phát hiện 58 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (có 02 trường hợp ngoài huyện), có 01 trường hợp tử vong, đồng thời có 02 ca đã điều trị khỏi bệnh, hiện đang theo dõi cách ly tập trung 444 trường hợp, cách ly tại nhà 280 trường hợp. Huyện Cầu Ngang cũng đã thiết lập 06 khu cách ly phong ở các xã, thị trấn và đến nay có 03 đã kết thúc thời gian phong toả.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Cầu Ngang, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được về nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được các cấp uỷ quan tâm và có nhiều chuyển biến rõ nét. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, trong 28 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, qua đánh giá 16 chỉ tiêu đã có 04 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra, 07 chỉ tiêu đạt kế hoạch và 03 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên. Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, địa phương đã tổ chức triển khai thực hiện một cách quyết liệt, hiệu quả. Đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 16/CT -TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng hính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 10 ngày 01/8/2021 về việc tiếp tục tăng cường thực hiện Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, ông Kim Ngọc Thái đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Ngang phải quán triệt sâu sắc quan điểm “Phòng chống dịch bệnh Covid-19 là cấp bách, thường xuyên; phát triển kinh tế- xã hội là căn bản, lâu dài”. Để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, các cấp uỷ, chính quyền, nhất là người đứng đầu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, triệt để, đồng bộ các giải pháp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong ngăn chặn, kiềm chế, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người dân, duy trì, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội và đời sống nhân dân ở địa phương./.

Phương Thảo

 

 

 

Tin khác