Kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2022
Lượt xem: 3714
Ngày 24/01, Bộ CHQS  tỉnh Trà Vinh đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2022 và công tác sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022. Đại tá Lê Văn Thống - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại các huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú, Cầu Kè và Thị xã Duyên Hải.

Đại tá Lê Văn Thống - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu kết luận kiểm tra
 tại huyện Trà Cú

Qua nắm tình hình và làm việc với các đơn vị về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các văn bản của cấp trên về nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác quản lý thanh niên trúng tuyển, kết quả phát lệnh gọi nhập ngũ, chất lượng thanh niên; công tác tuyên truyền cổ động trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận và đánh giá cao các địa phương đã tổ chức triển khai thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, thông tư, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu 9 và Bộ CHQS tỉnh; trao lệnh gọi nhập ngũ đúng theo tỷ lệ quy định. Trong việc thực hiện các bước tuyển quân, như: Quản lý nguồn, tổ chức đăng ký, sơ tuyển, khám sức khỏe... đúng quy trình, đảm bảo công khai, dân chủ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, 100% thanh niên trúng tuyển sẽ được các địa phương tổ chức xét nghiệm PCR trước ngày giao nhận quân, nhằm không để dịch bệnh xâm nhập vào các đơn vị quân đội.

Phát biểu chỉ đạo các đơn vị, Đại tá Lê Văn Thống - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đề nghị trong thời gian từ nay đến ngày giao nhận quân (ngày 16/2/2022). Ban CHQS các huyện, thị xã là cơ quan Thường trực của Hội đồng NVQS luôn theo dõi, tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương tích cực vận động gia đình và thanh niên thực hiện tốt Luật NVQS; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức thăm hỏi, tuyên truyền động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với thanh niên; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp trốn, chống lệnh gọi nhập ngũ (nếu có), đặc biệt tuyên truyền cho thanh niên và nhân dân thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tổ chức kiểm tra chặt chẽ các trường hợp thanh niên đi làm ăn xa từ các vùng có dịch trở về, phải tổ chức khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm dịch tễ theo qui định; chuẩn bị tốt các nội dung cho buổi lễ giao nhận quân diễn ra vào sáng ngày 16/02/2022 đúng với sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng,  các hướng dẫn của Quân khu và Bộ CHQS tỉnh là phải long trọng, trang nghiêm, nhanh, gọn, nhưng bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 tuyệt đối an toàn, đúng theo quy định.

                                                                                             Hữu Hiệp

 

Tin khác