Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thăm chúc tết các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy
Lượt xem: 4143
Ngày 25/1, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc tết các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chúc tết Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng ân cần thăm hỏi sức khỏe các cán bộ công chức, viên chức, gửi lời chúc mừng năm mới đến quí gia đình, đồng thời thông tin những thành tựu lớn của tỉnh trong năm 2021. Ông cho biết mặc dù năm 2021 là năm đầy khó khăn thử thách về phát triển kinh tế xã hội nhưng với sự nỗ lực quyết tâm của toàn Đảng bộ tỉnh đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghị quyết năm. Trong đó tăng trưởng kinh tế tuy không đạt chỉ tiêu nhưng một số ngành, một số lĩnh vực đạt khá cao, nổi bật là các công trình dự án lớn, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh và giãn cách xã hội nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và sự nỗ lực của các ngành các cấp tỉnh đã triển khai nhiều công trình trong đó có 5 công trình điện gió với tổng công suất 400 MW. Trong điều kiện khó khăn như thế, tỉnh Trà Vinh thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu. Năm 2021 thu ngân sách nhà nước trên 16.000 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa trên 5.000 tỷ đồng vượt chỉ tiêu TW giao. Tổng vốn huy động toàn xã hội cũng đạt trên 30.000 tỷ đồng. Công tác xây dựng nông thôn mới được thực hiện quyết liệt, công nhận được huyện Châu Thành hoàn thành huyện NTM. Trong năm 2022 tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng huyện Cầu Ngang và huyện Duyên Hải hoàn thành huyện NTM. Ngoài ra ở lĩnh vực văn hóa xã hội cũng có chuyển biến tích cực nhất là trong thực hiện an sinh xã hội, điển hình qua đại dịch Covid-19 cho thấy toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh rất đồng lòng, tình đồng bào đồng chí keo sơn gắn bó để vượt qua đại dịch.

Tại Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng biểu dương Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã tham mưu rất tốt cho Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác kiểm tra giám sát và hoàn thành chương trình kiểm tra giám sát năm 2021, qua đó đã góp phần rất lớn cho công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng ghi nhận những công lao đóng góp và thành tích của Ban Dân vận trong năm qua nhất là trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần đến thời gian này tình hình dịch bệnh trong tỉnh cơ bản đã kiểm soát được. Hiện nay tỉnh Trà Vinh đã chuyển sang trạng thái thích ứng  an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, ổn định đời sống nhân dân.  Ông mong muốn sang năm 2022 toàn ngành sẽ phấn đấu nhiều hơn trong vận động đoàn viên, hội viên, thực hiện nghị quyết của tỉnh đạt yêu cầu và tham mưu tốt cho Tỉnh ủy trong công tác dân vận.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chúc tết Ban Dân vận Tỉnh ủy

 Tại Ban Nội chính, ông Lâm Minh Đằng ghi nhận trong năm qua với vai trò tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Nội chính  đã hoàn thành nhiệm vụ Tỉnh ủy giao về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, ghi nhận tinh thần đoàn kết phấn đấu của cá nhân từng đồng chí. Trong năm 2022 ông đề nghị toàn Ban tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết cố gắng vượt qua những khó khăn chung của tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Ban Tuyên giáo, cơ quan ngôn luận Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng biểu dương sự đóng góp rất tích cực của các đồng chí trong ngành tuyên giáo, đã làm rất quyết liệt, rất trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ vừa là tham mưu cho Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy vừa thực hiện nhiệm vụ thường xuyên của Ban Tuyên giáo. Cụ thể, ngay từ đầu năm 2021 toàn ngành đã tập trung cho công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, qua công tác tuyên truyền đã thể hiện được chất lượng tuyên truyền đi vào chiều sâu và được đông đảo cử tri đồng tình hưởng ứng và tỷ lệ đi bầu đạt cao. Tiếp đó là tập trung tuyên truyền cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Sau đại hội, ngành tuyên giáo tích cực tham mưu cụ thể hóa nghị quyết đại hội XIII thành các chương trình, kế hoạch để thực hiện và cụ thể hóa nghị quyết đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XI, đồng thời gắn với tiếp tục tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng HCM, những đóng góp của tuyên giáo các cấp trong đó có vai trò chủ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã góp phần rất lớn cho thành tựu đạt được của tỉnh năm vừa qua.

Tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng giao toàn thể cán bộ công chức tiếp tục phát huy hoàn thành tốt vai trò tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ về công tác cán bộ, thực hiện tốt các nghị quyết chuyên đề liên quan đến công tác các bộ và qui hoạch cán bộ trong năm 2022.

Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng và là năm kỉ niệm 30 năm tái lập tỉnh, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng kêu gọi tất cả cán bộ công chức của các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong năm nỗ lực phấn đấu hơn nữa quyết tâm hơn nữa để cùng Đảng bộ tỉnh Trà Vinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và lập thành tích chào mừng 30 năm tái lập tỉnh.

            Phượng Khánh 

Tin khác