Trà Vinh khai mạc triển lãm tranh - ảnh nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân Nhâm Dần 2022
Lượt xem: 2747
Sáng ngày 27/1, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh (VHNT) tổ chức khai mạc triển lãm tranh - ảnh nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân Nhâm Dần và phát động sáng tác chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tại Hội trường Hội VHNT. Đến tham dự khai mạc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội VHNT tỉnh Trà Vinh cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội, chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội trực thuộc và hội viên của chi hội Nhiếp ảnh và Mỹ thuật tham dự.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

 Lễ khai mạc đã lồng ghép triển khai Kế hoạch 44-KH/TU của Tỉnh ủy Trà Vinh về  việc xét chọn giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhằm nâng cao nhận thức, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời củng cố, phát triển các giá trị chân - thiện - mỹ, đấu tranh phê phán, đẩy lùi cái xấu, biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và ngăn ngừa đạo đức xuống cấp trong xã hội, góp phần xây dựng văn hóa, tình cảm, con người Trà Vinh trong thời kỳ mới.

Các đại biểu tham quan khu triển lãm

 Hòa cùng không khí vui tươi chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 hướng tới kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh, nhằm góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa văn nghệ của công chúng trong những ngày vui xuân chào đón năm mới, Hội VHNT tổ chức triển lãm tranh - ảnh nghệ thuật gồm 37 ảnh nghệ thuật và 10 tranh mỹ thuật là những tác phẩm đạt giải trong các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, toàn quốc và quốc tế diễn ra từ ngày 27/01 đến ngày 04/02. Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm tranh - ảnh mừng Đảng mừng Xuân đều mang một vẻ đẹp tươi mới, ẩn chứa niềm vui, sự hân hoan trong những ước vọng về một mùa xuân an lành, một năm mới an khang thịnh vượng với những thành công mới cho quê hương, đất nước.

Đinh Thanh

Tin khác