Huyện Châu Thành và huyện Trà Cú đoạt giải A chương trình tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Trà Vinh năm 2022
Lượt xem: 4767
 Qua 3 đêm thi tài sôi nổi, giải A chương trình Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Trà Vinh lần thứ XI được trao cho đơn vị huyện Châu Thành và huyện Trà Cú.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dương Mỹ Pha và Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Trần Minh Thanh trao giải A đơn vị cho huyện Trà Cú và Châu Thành

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Trà Vinh lần thứ XI được diễn ra từ ngày 19/4 đến 24/4 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Trà Vinh. Đến tham dự lễ khai mạc và bế mạc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố, diễn viên 9 đoàn nghệ thuật quần chúng trong tỉnh và trường Đại học Trà Vinh tham dự.

Các đơn vị tham gia liên hoan đều có sự đầu tư, dàn dựng chương trình hấp dẫn đầy màu sắc. Các đoàn nghệ thuật quần chúng bám sát chủ đề, có sự sáng tạo qua các tiết mục nghệ thuật thể hiện được thế mạnh của từng địa phương. Sự phong phú về đề tài, chủ đề, nhiều diện mạo mới, phong cách sáng tạo mới đã làm nên những bức tranh đa sắc màu của nghệ thuật quần chúng tỉnh nhà trong đời sống xã hội. Phần thi diễn của 10 đơn vị đều đúng chủ đề, thể hiện khí thế đấu tranh cách mạng thống nhất đất nước, ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, lắng đọng với những giây phút tri ân, xúc động với những hình ảnh người chiến sĩ xông pha nơi tuyến đầu chống dịch và những tiết mục đầy năng động của nhịp sống mới, công cuộc xây dựng nông thôn mới nhất là những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung của tỉnh Trà Vinh nói riêng, tạo nên những ấn tượng tuyệt vời của các chương trình qua từng đêm diễn.

Liên hoan được tổ chức nhằm góp phần tạo điều kiện cho các địa phương, diễn viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác xây dựng và duy trì phong trào văn hoá, văn nghệ của tỉnh nhà nói chung và từng địa phương nói riêng.

Phần thi diễn của huyện Trà Cú

Qua phần thi diễn đặc sắc của các đơn vị, trong đêm tổng kết bế mạc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao khen thưởng 13 giải A, 12 giải B, 16 giải C, 10 giải khuyến khích cho tiết mục. Giải A chương trình thuộc về đơn vị huyện Châu Thành và huyện Trà Cú.

Đinh Thanh

Tin khác