100 tỷ đồng hỗ trợ cho công nhân Khu công nghiệp Long Đức thuê, mua nhà ở xã hội
Lượt xem: 3207
Chiều ngày 27/4, Ban Quản lý khu kinh tế phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Công ty Cổ phần đầu tư phát triển xây dựng thương mại xuất nhập khẩu Minh Anh tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách cho vay nhà ở xã hội đối với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Long Đức.

Hội nghị triển khai chính sách cho vay nhà ở xã hội

 Theo Nghị định này, đối tượng được vay vốn gồm: cán bộ, công chức, viên chức; người có công với cách mạng; sỹ quan, hạ sỹ quan thuộc công an nhân dân, quân đội nhân dân, người lao động, người thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo khu vực đô thị.

Theo ông Lê Hoàng Phi, Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, mức vay tối đa cho mỗi hộ cá nhân vay để xây dựng nhà ở là 500 triệu đồng. Đối với lực lượng công nhân làm việc tại các khu công nghiệp có nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội thì mức ngân hàng cho vay bằng 80% tổng số hợp đồng vay vốn được kí kết giữa người lao động và bên bán nhà ở xã hội. Ông Lê Hoàng Phi cũng thông tin thêm, hiện nay Trung ương đã phân bổ cho NHCSXH tỉnh số vốn 100 tỷ đồng để đầu tư giải ngân cho các đối tượng có nhu cầu vay vốn theo quy định. Với số vốn 100 tỷ đồng, dự kiến trong năm 2022, sẽ có khoảng 350 đến 400 hộ được vay vốn mua nhà ở xã hội. Đến năm 2023, NHCSXH tỉnh tiếp tục được phê duyệt số vốn là 150 tỷ đồng để hỗ trợ cho vay các đối tượng này.

Ông Lê Hoàng Phi, Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thông tin về chính sách của ngân hàng với các doanh nghiệp

 Dự án nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Long Đức có trên 1.000 căn nhà đang được xây dựng. Hiện nay, theo ông Hoàng Duy Khải, Phó giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển xây dựng TM-XNK Minh Anh, công ty đang phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, trong năm 2022 sẽ cung cấp trên 400 căn nhà ở xã hội cho các đối tượng theo Nghị định 100 của Chính phủ, trong đó ưu tiên cho đối tượng công nhân khu công nghiệp của tỉnh. Đồng thời, Công ty ưu tiên hỗ trợ cho vay thêm 10% với các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo ngoài số vốn vay của NHCSXH tỉnh.

                     Phượng Khánh

 

 

Tin khác