Trà Vinh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022
Lượt xem: 2236
Chiều ngày 27/5 tại Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và tổng kết Hội trại “Trẻ em nghèo vượt khó - học giỏi” - Trại hè kỹ năng năm 2022.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và 180 trại sinh là học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó - học giỏi khối tiểu học, trung học cơ sở của 9 huyện, thị xã, thành phố.

Trong những năm qua, mặc dù kinh tế - xã hội tỉnh nhà còn gặp không ít khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh vẫn luôn giành sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nhờ vậy, trẻ em toàn tỉnh ngày càng được bảo vệ, chăm sóc tốt hơn.

Theo Ban tổ chức chương trình, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay được triển khai rộng khắp trên toàn tỉnh. Thay mặt Ban Chỉ đạo về công tác trẻ em của tỉnh, bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các gia đình tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức về nhận thức và hành động của toàn xã hội về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Ưu tiên tốt nhất cho việc thực hiện các mục tiêu và quyền cơ bản của trẻ em, ưu tiên lựa chọn những vấn đề nổi cộm trong lĩnh vực trẻ em, nhất là trẻ em trong gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương để tập trung giải quyết trong Tháng hành động vì trẻ em. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em từ tỉnh đến cơ sở, chú ý vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn để mọi trẻ em đều có cơ hội được hưởng quyền vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện… Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn, thương tích trong dịp hè…

 

Các em học sinh được nhận học bổng

 Tại đây, Ban Tổ chức chương trình đã tổng kết và trao thưởng Hội trại “Trẻ em nghèo vượt khó - học giỏi” với mỗi em được nhận một phần quà trị giá 300.000 đồng do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số kiến thiết Trà Vinh hỗ trợ.

Ngọc Hồng 

Tin khác