Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp đại diện báo Quân đội nhân dân
Lượt xem: 3983
Sáng ngày 2/6, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Bá Hiên, Trưởng Ban đại diện báo Quân đội nhân dân tại đồng bằng sông Cửu Long về việc phối hợp tuyên truyền kết quả công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng phát biểu với đại diện báo Quân đội nhân dân

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thông tin về tình hình, kết quả công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh, trong đó nhấn mạnh về công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên vùng đồng bào dân tộc Khmer. Theo đó, tỉnh chỉ đạo cấp ủy các cấp thực hiện tốt chính sách cán bộ trong vùng đồng bào dân tộc, phấn đấu hầu hết các ngành tỉnh đều có cán bộ dân tộc Khmer, mỗi địa phương trong vùng có đông đồng bào dân tộc phải chọn cán bộ là người dân tộc Khmer để quy hoạch, cơ cấu vào cấp ủy với tỷ lệ tương xứng.

Trong công tác kết nạp đảng viên, từ năm 2017 đến nay, Đảng bộ tỉnh đã kết nạp trên 1.500 đảng viên là người dân tộc Khmer, chiếm gần 20% so tổng số đảng viên mới kết nạp và nâng tổng số toàn tỉnh hiện có hơn 8.000 đảng viên là người Khmer, chiếm hơn 17% so tổng số đảng viên toàn tỉnh.

Đồng thời, tỉnh đã quan tâm chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên với nhiều mô hình, cách làm hiệu quả thiết thực, phù hợp với từng điều kiện của tỉnh, địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua triển khai, quán triệt đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên

Qua đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng mong muốn được hợp tác tuyên truyền nhiều hơn nữa của các cơ quan báo chí, trong đó có báo Quân đội nhân dân để luôn đồng hành cùng tỉnh trong quá trình phát triển, nhất là về công tác xây dựng Đảng.

Xuân Kha  

Tin khác