Khai mạc Hội thi Sắc màu tuổi thơ tỉnh Trà Vinh năm 2022
Lượt xem: 3075
Sáng ngày 22/6, thực hiện Kế hoạch “Tháng hành động vì trẻ em” tỉnh Trà Vinh năm 2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức Hội thi Sắc màu tuổi thơ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI năm 2022 tại Thư viện tỉnh.

Quang cảnh lễ khai mạc

Tham dự lễ khai mạc có ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng đại điện lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, thành viên Ban tổ chức, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao các huyện, thị xã, thành phố...

Hội thi lần này có 10 đội tuyển, với 99 thí sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở của 10 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và Trường Thực hành sư phạm tham gia. Hội thi Sắc màu tuổi thơ dưới hình thức nghệ thuật hội họa là hoạt động văn hoá, nhằm giúp các em bồi dưỡng cảm xúc, nâng cao tư duy sáng tạo, năng lực thẩm mỹ. Đồng thời, đây là môn nghệ thuật giúp các em học sinh bộc lộ cảm xúc, trí tưởng tượng của mình đối với thế giới muôn màu trong đời sống xã hội thông qua tranh vẽ.

Học sinh tham gia thi vẽ tại hội thi

Hội thi năm nay xoay quanh các chủ đề như: Ước mơ của em, Trà Vinh trong mắt em, Chung tay phòng, chống Covid-19, Phòng, chống ma túy trong học đường. Ban tổ chức khuyến khích những tác phẩm sáng tác về quê hương Trà Vinh 30 năm xây dựng và phát triển. Thông qua những chủ đề trên, sẽ giúp các em nâng cao nhận thức về phòng chống Covid-19, ma tuý trong học đường, thể hiện ước mơ, hoài bão của mình về tình yêu quê hương, đất nước, con người Trà Vinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm phát huy năng khiếu hội họa trong phong trào thiếu nhi, đồng thời tạo điều kiện cho các em học tập, giao lưu, vui chơi lành mạnh và thể hiện sự quan tâm của các ngành, các cấp nhân Tháng hành động vì trẻ em. Tại Lễ khai mạc, đại diện các em học sinh tham gia hội thi bắt thăm chủ đề thi năm nay là “Ước mơ của em”.

Đinh Thanh

Tin khác