Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài
Lượt xem: 4186
Sáng ngày 27/7, đoàn công tác Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), do ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng ban - Ban Điều phối viện trợ Nhân dân làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình vận động, tiếp nhận và triển khai thực hiện các chương trình, dự án và khoản viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo UBND tỉnh, trong các năm qua, tỉnh luôn quan tâm đến công tác vận động, thu hút, quản lý và sử dụng viện trợ PCPNN, xem đây là một phần của công tác đối ngoại nhân dân. Từ năm 2019 đến nay, tỉnh có 18 tổ chức đến viện trợ cho tỉnh 26 Chương trình/dự án với tổng mức cam kết viện trợ là 29.721.564 đồng trong đó giải ngân được 17.233.549 đồng (tương đương 749 285 USD). Các lĩnh vực hỗ trợ chủ yếu về: giáo dục, y tế, phát triển cộng đồng, nâng cao năng lực, xây dựng hạ tầng... Ngoài ra, hàng năm tỉnh Trà Vinh tiếp nhiều lượt chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài và đoàn khám chữa bệnh đến hoạt động nhân đạo tại địa phương, trường học và cơ sở bảo trợ trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hùng lưu ý tỉnh cần quan tâm đến việc tổng hợp, cụ thể hóa các nhu cầu cần viện trợ và công khai để kêu gọi các tổ chức; tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức cho đội ngũ làm công tác liên quan. Đồng thời đề nghị tỉnh cần chú trọng việc đẩy nhanh thủ tục hành chính trong quá trình tiếp nhận hồ sơ để thu hút các khoản viện trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác để từ đó có sự điều chỉnh, hoàn thiện hơn trong quá trình vận động, tiếp nhận và triển khai thực hiện các chương trình, dự án và khoản viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh.

T.P

 

Tin khác