Thường trực Tỉnh ủy trưng cầu ý kiến cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh về việc xây dựng cổng chào Trà Vinh
Lượt xem: 3908
Chiều ngày 29/7, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với các cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh Trà Vinh người dân tộc Khmer qua các thời kỳ để trưng cầu, lắng nghe ý kiến về việc xây dựng công trình cổng chào của tỉnh Trà Vinh. 

Bà Sơn Thị Ánh Hồng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Trung Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh; cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh Trà Vinh qua các thời kỳ.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Minh Tân báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ về các phương án xây dựng cổng chào của tỉnh Trà Vinh. 

Ông Sơn Minh Thắng, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu ý kiến

 Qua nghe các phương án đề xuất của ngành chuyên môn, các cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh đều thống nhất, đồng tình cao với chủ trương của Tỉnh ủy, xây dựng lại cổng chào của tỉnh Trà Vinh.

Ý kiến của các cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh người dân tộc Khmer cho rằng: Việc đầu tư xây dựng công trình cổng chào của tỉnh Trà Vinh là hết sức cần thiết, nên thống nhất cao chủ trương này. Công trình góp phần thay đổi diện mạo, tạo vẻ mỹ quan và quảng bá hình ảnh của địa phương, tôn vinh, tạo sự uy nghi và thể hiện lòng hiếu khách của người dân tỉnh Trà Vinh, góp phần làm cho bộ mặt của tỉnh Trà Vinh thêm khởi sắc. Khi xây dựng công trình cần phải có sự đồng thuận, tán thành trong đồng bào Khmer, sư sãi và Nhân dân đồng thời đảm bảo tính bền vững, chắc chắn, lâu dài, để lại đời sau cho con cháu.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở trưng cầu ý kiến và ghi nhận sự đồng tình, nhất trí cao của các cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh kết luận: Việc trưng cầu, lấy ý kiến của các cán bộ nguyên lãnh đạo tỉnh hôm nay là bước đầu của việc thực hiện chủ trương đầu tư xây dựng lại công trình cổng chào của tỉnh Trà Vinh. Còn việc xây dựng như thế nào, vị trí ở đâu, quy mô ra sao, tỉnh sẽ có văn bản cụ thể xin ý kiến của Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan để có sự định hướng. Trên cơ sở ý kiến của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh sẽ triển khai các bước tiếp theo để xây dựng cổng chào tỉnh Trà Vinh.

Hân Hiền

Tin khác