Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thăm một số chùa trên địa bàn thành phố Trà Vinh nhân dịp lễ Sêne Đôlta năm 2022
Lượt xem: 2606
Sáng ngày 19/9, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà một số chùa trên địa bàn thành phố Trà Vinh nhân dịp chuẩn bị đón lễ Sêne Đôlta năm 2022 của đồng bào dân tộc Khmer.

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm tặng quà sư cả
Chùa Âng, phường 8, Thành phố Trà Vinh.

Đến thăm chùa  Wat Angkor Raig Borei (chùa Âng), phường 8 và chùa Kongpong (chùa Ông Mẹt) phường 1, thành phố Trà Vinh, ông Kim Ngọc Thái đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các vị Hòa thượng, Thượng tọa, sư sãi và bà con phật tử, các gia đình chính sách. Đồng thời, gửi lời chúc mừng đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, chư tăng và toàn thể đồng bào Phật giáo Nam tông Khmer trong vùng, đón mừng lễ Sêne Đôlta năm 2022 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, đoàn kết, tiết kiệm và an toàn. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng biểu dương sự nỗ lực vươn lên của các nhà sư và bà con phật tử người Khmer đã đoàn kết, chung sức cùng chính quyền và nhân dân địa phương phát triển sản xuất, xây dựng quê hương, góp phần nâng cao đời sống về mọi mặt của đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh. Thông qua các vị Hòa thượng, ông Kim Ngọc Thái mong muốn các vị chức sắc và đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế… mong muốn các nhà sư và bà con phật tử luôn thực hiện tốt chủ trương đoàn kết tôn giáo, dân tộc, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm tặng quà
chùa Ông Mẹt, phường 1, thành phố Trà Vinh.

 Các vị Hòa thượng trụ trì các chùa đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc trong việc đầu tư nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, vốn sản xuất; hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất; đào tạo nghề… cho đồng bào dân tộc ở các xã nghèo. Nhờ sự đầu tư này đã góp phần làm thay đổi diện mạo đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội vùng đồng bào Khmer ở Trà Vinh.

Nhân dịp đến thăm ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng mỗi nơi 1 phần quà mừng lễ Sêne Đônlta năm 2022.

Hân Hiền

                                                                       

 

Tin khác