Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022
Lượt xem: 3409
Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, sẽ diễn ra từ 15/11 – 15/12/2022.

Trà Vinh tích cực thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Trong ảnh, Hội LHPN Cầu Kè và sản phẩm khởi nghiệp tại Ngày hội khởi nghiệp (Ảnh: Minh Thùy)

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ vừa có kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Theo đó, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, đẩy lùi tư tưởng định kiến giới; xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai Tháng hành động.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới là điểm nhấn, tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tháng hành động nhằm đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em; giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động.

Trong tháng sẽ tổ chức Hội thi tuyên truyền luật bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong lực lượng sinh viên Trường Đại học Trà Vinh. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền các chủ đề, thông điệp và hoạt động của Tháng hành động trên phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rol, cờ phướng các tuyến đường…

Nguyên Chương

 

Tin khác