Thành lập Chi hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Lượt xem: 2836
Ngày 4/12, Trường Đại học Trà Vinh phối hợp với Hiệp hội phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức hội nghị ra mắt Chi hội VALOMA khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Các hội viên Chi hội VALOMA khu vực ĐBSCL

Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA; ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Trường Đại học Trà Vinh và gần 30 doanh nghiệp là thành viên VALOMA đến từ Hà Nội, TP.HCM cùng các thành viên mới tại khu vực ĐBSCL chuẩn bị kết nạp.

Hội nghị đã công bố quyết định thành lập Chi hội VALOMA khu vực ĐBSCL, gồm 15 hội viên tổ chức và 7 hội viên cá nhân. Trong đó, Trường Đại học Trà Vinh được bổ nhiệm là Chi hội trưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình chúc mừng VALOMA đã có chi hội đầu tiên tại ĐBSCL và Trường Đại học Trà Vinh với vai trò là Chi hội trưởng. Đồng thời nhấn mạnh, Trà Vinh với điều kiện, vị trí địa lý thuận lợi có tiềm năng lớn để phát triển dịch vụ logistics. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết hàng hóa của khu vực ĐBSCL đang phải vận chuyển đến các cảng của TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ để xuất khẩu. Khu vực ĐBSCL chưa có công ty logistics tổng hợp, vì vậy, phát triển hệ thống logistics đang là nhu cầu cấp thiết và có tác động tích cực đối với các ngành sản xuất, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng.

Phó Chủ  tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình cũng đánh giá cao Trường Đại học Trà Vinh đã kịp thời thành lập Trung tâm Đào tạo logistics và Thương mại điện tử, phục vụ nhu cầu đào tạo nhân lực logistics cho vùng ĐBSCL. Ông Lê Thanh Bình tin tưởng rằng, Trường Đại học Trà Vinh sẽ hoàn thành tốt vai trò Chi hội trưởng và có đóng góp quan trọng trong phát triển dịch vụ logistics của tỉnh và khu vực.

Tại hội nghị, các đại biểu, doanh nghiệp đã tham gia trình bày nhiều tham luận, trao đổi ý kiến về nhu cầu phát triển nhân lực logistics tại ĐBSCL, định hướng hoạt động của Chi hội VALOMA khu vực ĐBSCL cùng các nhóm giải pháp đào tạo, ứng dụng, thực hành phù hợp cho sự phát triển nhân lực logistics.

Phương An

 

Tin khác