Tuổi trẻ Trường Đại học Trà Vinh về nguồn tại tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 4245
Trong 2 ngày 10 và 11/12, đoàn công tác Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Trường Đại học Trà Vinh tổ chức chuyến về nguồn tại tỉnh Bình Thuận.

Các thành viên trong đoàn tìm hiểu những hình ảnh tại Khu di tích Trường Dục Thanh.

Chị Phạm Lê Phương Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết, đây là hoạt động nhằm nêu cao tinh thần học tập, tìm hiểu, giáo dục truyền thống về các di tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Qua đó, giúp cán bộ Đoàn, Hội có thêm những kiến thức bổ ích về lịch sủ của dân tộc. Bên cạnh, thông qua chuyến về nguồn này nhằm giáo dục, nâng cao lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Trường Đại học Trà Vinh về truyền thống, cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Qua đó, bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Theo đó, qua 2 ngày lưu lại tỉnh Bình Thuận, trên 70 thành viên trong đoàn gồm: cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên đến từ 13 đơn vị Đoàn khoa, chi hội sinh viên và các câu lạc bộ… thuộc Đoàn trường Trường Đại học Trà Vinh được hướng dẫn đến tham quan, tìm hiểu về các khu di tích, các danh lam thắng cảnh, tìm hiểu về một số truyền thống văn hóa đặc trưng của người dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt, trong chuyến hành trình này, những cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên được đến thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu và học tập tại Khu di tích Trường Dục Thanh tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là ngôi trường Bác Hồ đã từng dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Trường Dục Thanh.

Trường Dục Thanh được thành lập vào năm 1907 bởi các sĩ phu yêu nước nhằm hưởng ứng phong trào Duy Tân do các cụ Phan Châu Trinh, Trần Quý Cáp và Huỳnh Thúc Kháng khởi xướng tại Trung Kỳ. Vào những năm 1910, Nguyễn Tất Thành (tức Chủ tịch Hồ Chí Minh) trở thành thầy giáo trẻ tuổi nhất dạy chữ Quốc ngữ và Hán văn tại đây. Song song với dạy học, thầy giáo Nguyễn Tất Thành còn truyền bá cho học sinh lòng yêu nước, yêu dân tộc qua từng buổi lên lớp.

Tin, ảnh: NGUYỄN LONG

Tin khác