Trà Vinh mừng công các vận động viên đạt thành tích tại Đại hội Thể thao toàn quốc
Lượt xem: 2451
Chiều ngày 3/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức mừng công, khen thưởng cho các vận động viên đạt thành tích tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Các VĐV đạt huy chương vàng tại Đại hội

Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao cấp quốc gia lớn nhất của Việt Nam được tổ chức bốn năm một lần. Đoàn Thể thao tỉnh Trà Vinh tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX từ ngày 9/12 - 21/12 tại Quảng Ninh với 7 môn thi đấu gồm: Bắn cung, Taekwondo, Karate, Aerobic, Bi sắt, Điền kinh và Judo với 55 huấn luyện viên và vận động viên tham dự.

Tuy Trà Vinh tham dự với số lượng rất ít so với 65 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc nhưng thành tích đem lại rất xứng đáng, đặc biệt là thành tích ở các môn nằm trong hệ thống Olympic. Các vận động viên đã đạt được 18 huy chương các loại, trong đó có 4 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 8 huy chương đồng; vượt chỉ tiêu đã đề ra và đặc biệt là xuất hiện nhiều vận động viên trẻ, tiềm năng để có kế hoạch phát triển lâu dài.

Trong đó, vận động viên Nguyễn Thạch Hải Yến đạt huy chương vàng môn Judo nội dung 45kg nữ. VĐV Trần Thanh Tùng đạt huy chương vàng môn Bắn cung nội dung 90m nam. Nhóm 3 người VĐV Đặng Chí Bảo, Nguyễn Thị Thu Thảo, Phạm Huỳnh Bảo Trân đạt huy chương vàng môn Aerobic. VĐV Lê Thị Thu Ngân đạt huy chương vàng môn Điền kinh ở nội dung ném búa nữ.

Vận động viên đạt huy chương được nhận bằng khen của UBND tỉnh

Tại lễ mừng công, UBND tỉnh đã tặng 33 Bằng khen cho các VĐV đạt huy chương vàng, bạc, đồng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và vận động viên Thạch Thị Ánh Lan đã có thành tích đạt huy chương vàng tại giải Vô địch Bi sắt Châu Á tại Thái Lan. Tổng trị giá tiền thưởng từ UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các nhà tài trợ khen thưởng cho các vận động viên tại lễ mừng công gần 200 triệu đồng.

Phượng Khánh

Tin khác