Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thăm, kiểm tra thực tế một số dự án trên địa bàn huyện Cầu Kè
Lượt xem: 2223
Chiều ngày 16/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã đến thăm, kiểm tra thực tế một số dự án, công trình trên địa bàn huyện Cầu Kè. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh và huyện Cầu Kè.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tỉnh trao đổi với đại diện
Công ty TNHH TM-DV-DL Hoàng Tân.

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình xây dựng chợ Trà Điêu (xã Ninh Thới) tại Công ty TNHH TM-DV-DL Hoàng Tân. Tại đây, đại diện Công ty đã thông tin tình hình triển khai dự án cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời, kiến nghị tỉnh mở rộng tuyến đường giao thông vào dự án để thuận tiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và xin ý kiến của lãnh đạo tỉnh về việc xây dựng kho lạnh thông minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thực hiện rà soát, đưa dự án mở rộng đường vào chợ Trà Điêu. Về việc xây dựng kho lạnh thông minh, tỉnh sẽ tìm đối tác hỗ trợ đầu tư kho lạnh thứ 2, dự kiến sẽ đưa về chợ trái cây Trà Điêu xây dựng, cùng doanh nghiệp hỗ trợ phát triển việc sản xuất, thu mua nông sản cho nông dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thăm vùng nguyên liệu của Công ty TNHH Thực phẩm An Phước.

Tiếp đó, Đoàn đến kiểm tra Nhà máy chế biến thực phẩm An Phước (xã An Phú Tân). Đoàn đã được đại diện Công ty TNHH Thực phẩm An Phước giới thiệu và tham quan khu sản xuất vùng nguyên liệu (tại xã Hòa Ân) để cung ứng cho Nhà máy Chế biến thực phẩm An Phước (xã An Phú Tân); thông tin tình hình triển khai xây dựng nhà máy chế biến và vùng sản xuất nguyên liệu.

Được biết, nhu cầu diện tích của nhà máy cần khoảng 300ha, doanh nghiệp sẽ liên kết với các hợp tác xã, hộ nông dân tại địa phương để phát triển vùng nguyên liệu (các loại rau mùi) và thu mua lại của nông dân. Doanh nghiệp cũng kiến nghị với tỉnh về việc hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ thiết kế về phòng cháy, chữa cháy cho nhà máy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận kiến nghị của doanh nghiệp, đề nghị các ngành có liên quan sớm hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp thi công hoàn thiện, sớm đưa nhà máy vào vận hành.

Trúc Phương

Tin khác