Tiếp tục hợp tác tuyển chọn, đào tạo lao động Trà Vinh đi làm việc tại Nhật Bản
Lượt xem: 16340
Sáng ngày 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã có buổi tiếp và làm việc với Nghiệp đoàn Nhật Bản Business Frontier và Công ty Cổ phần Nhật Huy Khang International. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chụp hình lưu niệm với các đại diện Nghiệp đoàn và  Công ty

 Tại buổi tiếp, phía Công ty Cổ phần Nhật Huy Khang International cho biết: Tính đến nay, Công ty đã hợp tác tuyển chọn, đào tạo và đưa hơn 400 thực tập sinh tỉnh Trà Vinh đi làm việc tại Nhật Bản. Thực tập sinh Trà Vinh đang làm việc tại nhà máy Nhật Bản được các Nghiệp đoàn và người sử dụng lao động đánh giá rất cao về tay nghề, thái độ làm việc cũng như kỷ luật trong việc chấp hành các quy định của nhà máy, pháp luật Nhật Bản.

 Nhân chuyến công tác này, Nghiệp đoàn và Công ty mong muốn được đến thăm, làm việc với UBND tỉnh Trà Vinh; đồng thời tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp của UBND tỉnh nhằm thúc đẩy hơn nữa công tác đưa lao động của tỉnh đi làm việc tại Nhật Bản trong thời gian sắp tới.

 Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn rất vinh dự đón tiếp Nghiệp đoàn Nhật Bản Business Frontier và Công ty Cổ phần Nhật Huy Khang International. Ông cho biết, Việt Nam cũng như Trà Vinh rất yêu mến đất nước Nhật Bản; giữa Việt Nam và Nhật bản đã có mối quan hệ truyền thống lâu đời trong ngoại giao cũng như hợp tác kinh tế quốc tế. 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Takahashi Nobuta, Chủ tịch Nghiệp đoàn Business Frontier.

 Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của Nghiệp đoàn Business Frontier và công ty Cổ phần Nhật Huy Khang International trong việc hỗ trợ lao động của tỉnh. Tỉnh sẽ quyết tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đào tạo lao động đủ điều kiện để làm việc tại Nhật Bản. Buổi gặp gỡ này cũng là cơ hội tốt để các bên trao đổi, thảo luận về các giải pháp thúc đẩy hợp tác, tuyển chọn, đào tạo thực tập sinh Trà Vinh đi làm việc tại Nhật Bản sắp tới.

Quốc Bình

Tin khác