Trao chứng nhận ASC cho nghề nuôi nghêu tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 2387
Ngày 15/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh phối hợp Trung tâm Hợp tác quốc tế nuôi trồng và Khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS), thuộc Hội Thủy sản Việt Nam tổ chức lễ trao chứng nhận ASC (xác nhận cấp quốc tế đối với thủy sản) cho nghề nuôi nghêu tỉnh Trà Vinh.

 

 

Quang cảnh buổi lễ trao chứng nhận

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Trà Vinh; các đơn vị hỗ trợ thực hiện chứng nhận ASC; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chi cục Thủy sản tỉnh Tiền Giang, Bến Tre; các doanh nghiệp ký liên kết chuỗi giá trị, hợp tác xã nuôi nghêu trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu tại Việt Nam” được Liên minh châu Âu tài trợ và được tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Trung tâm ICAFIS và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai thực hiện. Một trong những kết quả hướng tới của Dự án là người sản xuất nghêu quy mô nhỏ được nâng cao năng lực nhằm áp dụng các kiến thức sản xuất phù hợp và thực hành các tiêu chuẩn bền vững trong nghề nuôi nghêu, được quốc tế xác nhận.

Tại tỉnh Trà Vinh, Trung tâm ICAFIS phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản và HTX  nuôi nghêu Thành Công (xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang), HTX nuôi nghêu nông nghiệp Long Thành và HTX nuôi nghêu - sò Tiến Thành (xã Long Hòa, huyện Châu Thành) cùng thực hiện các tiêu chí của chứng nhận ASC cho nghề nuôi nghêu. Đến nay, nghề nuôi nghêu Trà Vinh đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn ASC với tổng diện tích 433ha của 3 HTX: Thành Công 200ha, Tiến Thành 193ha, Long Thành 40ha.

Tỉnh Trà Vinh là địa phương thứ 3 của Việt Nam và là vùng nuôi nghêu thứ 3 trên thế giới được chứng nhận ASC. Chứng nhận này đã tạo cơ hội xuất khẩu nghêu Trà Vinh ra thị trường thế giới, thúc đẩy nghề nuôi nghêu Trà Vinh lên tầm cao mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Chứng nhận ASC (xác nhận cấp quốc tế đối với thủy sản) cho nghề nuôi nghêu tỉnh Trà Vinh.

Dịp này, các doanh nghiệp, đơn vị thu mua, chế biến và xuất khẩu các mặt hàng nghêu và 3 hợp tác xã nuôi nghêu được cấp chứng nhận tiêu chuẩn ASC đã ký biên bản ghi nhớ liên kết chuỗi giá trị nghêu tại Trà Vinh theo hướng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Q.M

1 người đã bình chọn
Tin khác