Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng kiểm tra thực tế tình trạng sạt lở đê bao ở huyện Cầu Kè
Lượt xem: 3010
Ngày 28/3, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan đã đi kiểm tra thực tế tình hình sạt lở đê bao ven sông Hậu ở huyện Cầu Kè để chỉ đạo các giải pháp khắc phục.
 

 

Ông Nguyễn Trung Hoàng (người phía trong) kiểm tra thực tế khu vực sạt lở tại xã Ninh Thới.

Theo UBND huyện Cầu Kè, hiện nay trên tuyến đê bao ven sông Hậu đoạn đi qua địa bàn các xã: Ninh Thới, Hòa Tân và An Phú Tân qua khảo sát thống kê có 20 điểm đê bao bị sạt lở, sụp lún nghiêm trọng, với tổng chiều dài gần 1.560m. Theo ghi nhận, các đoạn đê bao sạt lở có chiều dài từ 30-300m, có những điểm sạt lở nặng nhất đã vào sát chân đê, tạo hàm ếch, có nguy cơ vỡ đê bất cứ lúc nào, khả năng ảnh hưởng trên 200 hécta diện tích sản xuất và 131 căn nhà của 299 hộ dân sống trong khu vực.

UBND huyện Cầu Kè cùng UBND các xã và nhân dân đã gia cố, khắc phục tạm thời để hạn chế tình trạng sạt lở và phòng chống, ứng phó với triều cường, mưa bão.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các điểm sạt lở trên tuyến đê bao ven sông Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng đã yêu cầu chính quyền địa phương phải chủ động các phương án để phòng chống, ứng phó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hộ dân sống trong vùng bị ảnh hưởng; thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân, chủ động các biện pháp ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện đảm bảo công tác phòng, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn cho người dân. 

Chính quyền địa phương đã huy động cơ giới khắc phục tạm thời điểm sạt lở ở ấp An Bình, xã Hòa Tân.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng cũng yêu cầu lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cầu Kè khẩn trương phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan nhanh chóng khảo sát, đánh giá lại thực trạng, mức độ sạt lở của từng điểm đê bao bị sạt lở. Đồng thời phải xây dựng phương án khắc phục một cách chi tiết và cụ thể để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo khẩn cấp xử lý, khắc phục kịp thời, nhằm bảo vệ đất đai, tài sản của người dân cùng với các công trình hạ tầng quan trọng khác.

Quang Huy

Tin khác