Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây
Lượt xem: 2416
Sáng ngày 11/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã đến thăm và chúc mừng Chôl Chnăm Thmây tại các chùa Khmer và gia đình cán bộ hưu trí người Khmer trên địa bàn thành phố Trà Vinh.
 

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng (trái) trao quà cho Hòa thượng Thạch Sok Xane, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi
yêu nước tỉnh Trà Vinh.

 Đến thăm chùa Âng phường 8 và chùa Kom Pong phường 1, thành phố Trà Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các chư tăng, các vị chức sắc trong Ban quản trị chùa và đồng bào Phật tử Khmer nhân dịp Chôl Chnăm Thmây năm nay.

Tại đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2023 với nhiều chỉ số phát triển tăng cao so với cùng kỳ. Qua đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các vị sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer trong việc xây dựng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, đồng thời mong muốn các vị hòa thượng, chư tăng của chùa tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con Phật tử thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cũng đến thăm gia đình đồng chí Sơn Thị Ánh Hồng, gia đình đồng chí Thạch Hel và đồng chí Thạch Dư, là các cán bộ hưu trí người Khmer trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Tại đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy  Lâm Minh Đằng đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và gửi lời chúc Chôl Chnăm Thmây vui tươi, đầm ấm đến các gia đình. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cũng mong muốn các đồng chí cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến vào các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng (trái) trao quà cho cán bộ hưu trí Thạch Hel

 Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đến thăm, chúc mừng Chôl Chnăm Thmây tại Hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Châu Thành và Hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Càng Long.

Tại đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã thông tin đến Hội tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2023. Đồng chí cho biết, kinh tế của tỉnh trong quý I có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều chỉ số tăng trưởng đạt và vượt so với cùng kỳ. Đặc biệt, chỉ số PCI và chỉ số PGI của tỉnh được tăng nhiều bậc so với những năm trước. Để tiếp tục phát huy những kết quả này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng mong muốn Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con Phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần cùng cấp ủy và chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết năm 2023.

Đến thăm và chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại gia đình đồng chí Lâm Phú, gia đình đồng chí Sơn Song Sơn, đồng chí Sơn Minh Thắng, là các cán bộ hưu trí dân tộc Khmer tiêu biểu của tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cho biết, tỉnh đã và đang tập trung triển khai nhiều chương trình, dự án trọng điểm, trong đó có chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, diện mạo nông thôn, vùng đồng bào Khmer ngày càng khởi sắc, chất lượng cuộc sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Qua đây, các đồng chí cán bộ hưu trí cũng bày tỏ sự phấn khởi trước những chuyển biến tích cực của tỉnh, đồng thời mong muốn lãnh đạo các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng tiến bộ và đổi mới.

Xuân Thảo

 

 

 

 

Tin khác